Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUYỆN CÁI LỖ

Một thợ sơn được yêu cầu sơn lại một chiếc thuyền. Anh đem sơn và cọ đến làm theo yêu cầu của khách hàng. Trong khi sơn, anh phát hiện một lỗ nhỏ trên thân thuyền và lặng lẽ bít cái lỗ lại. Xong việc anh nhận tiền và về nhà.

Vài hôm sau, chủ thuyền đến gặp và tặng anh một món quà giá trị cao hơn nhiều so với khoản thanh toán tiền sơn. Anh rất ngạc nhiên và nói:

– Ông đã trả đủ tiền sơn rồi.

– Nhưng đây không phải là tiền cho dịch vụ sơn. Đó là tiền cho dịch vụ bít lỗ thủng trên thuyền.

– À, chuyện nhỏ lắm, chắc không đáng để trả số tiền cao như vậy đâu, thưa ông.

– Chuyện là thế này, khi tôi yêu cầu anh sơn lại cái thuyền, tôi quên nói đến cái lỗ. Khi thuyền khô và lúc tôi không có ở nhà, những đứa trẻ con tôi lấy thuyền đi câu cá. Chúng không biết có một cái lỗ nguy hiểm như thế nào. Khi tôi trở về nhà, chúng đã đi rồi, tôi lo lắng và tuyệt vọng vô cùng. Nhưng tôi rất vui khi thấy chúng trở về, tôi liền kiểm tra chiếc thuyền và thấy rằng anh đã bít cái lỗ. Anh đã làm gì? Anh đã CỨU SỐNG con tôi. Thậm chí tôi không có đủ tiền để trả cho hành động tốt “nhỏ bé” đó của anh.

Bài Học: Hãy làm hết sức với cái tâm của mình và làm điều đúng đắn, chính những điều đó sẽ mang đến may mắn và thành công cho bạn.

(sưu tầm)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*