Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠM XUỐNG NỖI ĐAU CỦA CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qMsfwEtvQdk&t=22s

15/9 THỨ BA TUẦN 24 MÙA TN

1 Cr 12, 12-14. 27-31a; Lc 7, 11-17

“Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”

Mất chồng. Đứa con trai còn lại, là niềm vui hạnh phúc. Con trai bỗng qua đời giữa tuổi thanh xuân, như “trên cây còn lá úa, lá xanh kia rụng rồi”, thì tình cảnh ấy thật bi thương. Trong đám tang con trai bà góa thành Na-im, có nhiều người đang chia sẻ nỗi đau của bà góa, cùng bà đưa tiễn đứa con trai ngắn số kia một đoạn đường về với cát bụi.

Chúa Giê-su vừa đến kịp đó. Không ai nhận ra sự hiện diện của Người. Không ai mở lời xin Người cứu giúp. Nhưng người chạnh lòng thương vì người cảm được nỗi đau của bà góa, và còn quý chuộng nghĩa tình của những người đưa tang. Họ biết sống sẻ chia. Người tiến lại gần quan tài, và bất chấp luật cấm, Người chạm tay vào quan tài, dùng quyền năng và lòng thương của Thiên Chúa mà cứu sống người bạn trẻ. “Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”.

Hãy tin Thiên Chúa luôn hiện diện và cứu giúp chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Người luôn cứu nguy chúng ta vì người có lòng thương xót. Hãy mặc lấy lòng thương xót của Chúa, để còn biết chạnh lòng. Hãy ra tay cứu người hoạn nạn ngay, đừng đợi lời van xin. Cùng thân phận người giữa đời, mà không cảm được và xoa dịu nỗi đau của nhau, thì làm sao cảm được, xoa dịu được nỗi đau của Thiên Chúa, của Mẹ Maria ?

Con Thiên Chúa, sinh bởi lòng Mẹ Maria, chết từng phút, từng giờ hy sinh ngôi vị ngang hàng với Thiên Chúa và chết thật nhục nhã trên thánh giá. Nhưng dẫu có đau đớn thế nào, thì Thiên Chúa cũng chấp nhận để cứu chúng ta khỏi chết muôn đời. Cảm được tình Chúa, hãy xót thương chạm tới nỗi đau của cuộc đời, và xuống tay cứu người khổ nạn.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa đã cứu sống chúng con. Xin cho chúng con biết thương xót và cứu giúp người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*