Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẼ KHÔN NGOAN CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

10/9 THỨ NĂM TUẦN 23 MÙA TN
1 Cr 8,1b-7.11-13; Lc 6,27-38

“Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót”

Chúa Giê-su dạy chúng ta: “Hãy yêu kẻ thù, làm ơn cho những kẻ ghét mình, cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình, chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình”. Và hơn nữa: “Ai vả con má bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho, và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại”.

Toàn là những điều khó thực hiện, hoặc không thể thực hiện, nếu chúng ta không xác tín đó là Lời Hằng Sống, Lời Chân Thật đáng trân quý, Lời khuôn vàng thước ngọc, để chúng ta được hạnh phúc đời này và đời sau nữa.

Lời Chúa dẫn chúng ta lội ngược dòng đời, nếu không nói là dạy chúng ta sống cách sống không giống ai, sống cách điên khùng dại dột ở đời này. Thế nhưng, kinh nghiệm của những người đã một đời sống Lời Chúa cho chúng ta biết: đó là cách sống khôn ngoan. Điều mà thế gian cho là điên khùng dại dột, thì lại là lẽ khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa.

Vì thế, muốn thực hiện được Lời Chúa dạy hôm nay, tiên vàn, cần phải mặc lấy lòng thương xót của Chúa, chúng ta mới có đủ dũng khí, có đủ can đảm lội ngược dòng đời. Lòng thương xót, lòng khoan dung tha thứ, chính là nội lực để chúng ta yêu kẻ thù, làm ơn cho kẻ thù… và chúng ta nhận được hoa trái là bình an thật, hạnh phúc thật. Thử hỏi những người không yêu kẻ thù, tìm cách hại kẻ thù… họ có được phút nào bình an không?. Ước gì, mỗi chúng ta sẽ ghi nhớ và thực hành Lời vàng này trong cuộc sống chúng ta: “Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Ðấng nhân từ”. Lời ấy là Chân Lý.

Lạy Chúa, con xin lắng nghe và thực hành Lời khôn ngoan của Chúa, để được hạnh phúc đời này, đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*