Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG VÌ MỌI NGƯỜI, SỐNG CHO MỌI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zZyISTV39-k

09/9 THỨ TƯ TUẦN 23 MÙA TN

1 Cr 7,25-31; Lc 6,20-26 Thánh Phêrô Claver, Lm

“Phúc cho những kẻ nghèo khó. Khốn cho các ngươi là kẻ giàu có”

Sống trong trần gian, ai mà chẳng phải lo cho mình và gia đình mình có cơm áo gạo tiền nhà cửa phương tiện… để sống xứng với nhân phẩm quý giá. Hẳn là, Chúa Giê-su luôn trân trọng những nỗ lực vì tình yêu và bổn phận của mọi người. Nhưng Người biết rõ những con người đã nỗ lực hết mình nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng nghèo khó, đói khát, khóc lóc, và còn bị người đời khinh rẻ thù ghét nữa. Người chúc phúc cho họ rằng họ sẽ được phần thưởng quý giá vĩnh cửu trên trời, vì họ đã nỗ lực hết mình vì yêu.

Ngược lại, Chúa cảnh cáo những người vun vén cho giàu có mà không biết sẻ chia cho người nghèo khó, cảnh cáo những người chỉ lo cho mình no đủ thừa mứa mà không biết chạnh thương giúp đỡ kẻ đói khát bần cùng, cảnh cáo những người vui cười thụ hưởng khoái lạc trần gian mà không biết cảm thông nỗi đau của anh chị em mình đang lâm cảnh bi thương khốn khổ khóc lóc, cảnh cáo những người được vinh danh, được ca tụng mà không biết cảm thương ai kia bị vùi dập, nhục mạ, khinh khi. Nếu họ không thay đổi cách nghĩ, cách sống, cách đối xử, để sống yêu người, thì họ sẽ không được phần thưởng Nước Trời.

Thánh Phao-lô khuyên dạy chúng ta: “những ai dùng sự đời này, hãy ăn ở như không tận hưởng, vì chưng bộ mặt thế gian này đang qua đi”.

Ước gì mỗi người nhận ra sự tàn phai chóng vánh ở đời này, và sẽ sống vì mọi người, sống cho mọi người được sống, để tất cả cùng tiến vào sự sống vĩnh cửu trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết sống yêu thương và sẻ chia sự sống cho tất cả mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*