Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ynIf5tTW8iY

07/9 THỨ HAI TUẦN 23 MÙA TN

1 Cr 5,1-8; Lc 6,6-11
“Các ông quan sát xem Người có chữa lành bệnh trong ngày Sabbat không”

Lề luật cũ buộc người Do Thái nghỉ hoàn toàn các công việc làm ăn kinh tế trong ngày Sa-bat, được gọi là ngày dành riêng để thờ phượng Thiên Chúa. Nhà nông không cấy cày thu hoạch. Thầy thuốc cũng chẳng bắt mạch, cho toa. Người biệt phái khư khư giữ luật và đòi người khác phải giữ luật khư khư như họ. Động lực nào? Chắc gì vì lòng yêu mến Chúa, thờ phượng Chúa, và không phải là vì họ ganh tỵ, sợ kẻ khác làm ăn mà giàu có hơn mình? Hoặc là vì muốn cho mọi người biết ta đây trung tín với Chúa, để có thể khinh thường và bắt tội anh em. Ấy vậy, họ còn xem thường và lên án Chúa Giê-su khi Người chữa lành người bại liệt trong ngày phải giữ luật.

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta đừng giữ luật cách giả hình như thế. Luật quan trọng phải giữ là kính mến Chúa và yêu thương con người. Thánh Phao-lô nói: “Yêu thương là chu toàn lề luật”. Thánh Gioan nói: “Ai nói kính mến Chúa mà không yêu thương người là kẻ nói dối”.

Còn chúng ta, nghỉ việc xác ngày Chúa nhật để làm gì? Có phải để tạ ơn Chúa, đến với Chúa trong Thánh Lễ và thăm viếng kẻ khó không? Đừng vội lên án những người nghèo khó làm việc ngày Chúa Nhật, sau khi họ đã tham dự thánh lễ. Có người kể: “hôm nào không bán vé số, là ngày ấy cả nhà phải nhịn ăn”. Không phải là việc bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi nhau đó sao? Cũng có người nghèo suy nghĩ đơn giản: thà đi làm kiếm ít đồng nuôi vợ nuôi con vẫn tốt đẹp hơn là nghỉ việc xác ngày Chúa nhật, mượn cớ để thờ phượng Đức Chúa Trời, mà lại ăn chơi nhậu nhoẹt, lãng phí, đàng điếm, hư đốn…

Lạy Chúa, xin cho chúng con tạ ơn Chúa mọi lúc, mọi nơi, và làm tất cả các việc vì yêu Chúa, yêu người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 7/9 THỨ 2 TUẦN 23 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*