Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CÔNG MINH NHƯ GIỮA BAN NGÀY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=W2uJtC6K5kA

05/9 THỨ BẢY TUẦN 22 MÙA TN

1 Cr 4,6b-15; Lc 6,1-5

“Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?”

Các môn đệ Chúa đi ngang qua đồng lúa, bứt bông lúa miến trong ngày Sa-bat, bị những người biệt phái cho là phạm luật “cấm thu hoạch vụ mùa trong ngày Sa-bat”. Có phải là người biệt phái đã tự cho mình là đạo đức và có ý cường điệu, khuếch đại một sơ sót nhỏ để kết tội người khác đó không?

Người biệt phái chưa trưởng thành trong đức tin, vì họ đang sống vì họ, cho họ, không sống vì Chúa, cho Chúa và anh em mình. Họ đang nhắc cho Chúa Giê-su biết là họ đang giữ luật. Không thiếu những người tin vào Chúa, mà xem như Chúa chẳng biết gì về cuộc đời của mình cả. Không thiếu những người sống như người biệt phái kia, phải nhắc cho Chúa nhớ là con đã làm điều này, con đã không làm điều kia. Chúa biết con làm Hội Đồng chứ? Chúa biết con coi ca đoàn vất vả lắm chứ? Chúa biết con hy sinh bao việc cho nhà thờ nhà thánh đấy chứ? Sao Chúa để con thế này? Sao Chúa để con phải thua người biếng nhác, lười lĩnh? Con giữ luật Chúa mà Chúa không cho giàu có bằng người lơ là nguội lạnh kia?

Cách suy nghĩ ấy là do lòng kiêu căng của chúng ta. Cách thẩm định giá trị của nhau như thế là do tính tự phụ, tự cao của chúng ta. Quyền phán xét mỗi người là của Thiên Chúa, vì Chúa thấu suốt mọi điều bí ẩn trong lòng người, vì Chúa thấu hiểu ai đang sống trong niềm tin và tình yêu Chúa.

Hãy trưởng thành trong đức tin: sống chân thành trước mặt Chúa, đi trong ánh quang minh của Chúa, luôn sống công minh như giữa ban ngày. Hãy thể hiện đức tin trưởng thành bằng đức ái, luôn yêu thương, khoan dung với mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con thật lòng Tin, Cậy, Mến Chúa, và thật lòng yêu thương hết mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 5/9 THỨ 7 TUẦN 22 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*