Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NƠI ĐÂU CÓ TIN MỪNG, NƠI ĐÓ CÓ NIỀM VUI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=B5QoB1sV1pE

04/9 THỨ SÁU TUẦN 22 MÙA TN

1 Cr 4,1-5; Lc 5,33-39
“Khi tân lang phải đem đi khỏi họ, bấy giờ họ ăn chay”

Ăn chay, làm ra vẻ đau buồn vì tội lỗi, ra vẻ sám hối chân thành, ra vẻ thánh thiện đạo đức lắm… Cách làm cho ra vẻ, bao giờ cũng là cách giả dối. Người đã đạo đức thì không cần phải làm cho ra vẻ đạo đức. Người đã sám hối thì không cần làm cho ra vẻ sám hối. Chúa Giê-su không ủng hộ cách sống giả dối, cách ăn chay hình thức bên ngoài, cách giữ đạo đánh bóng tên tuổi, cách bác ái cầu danh, cách phục vụ cầu lợi. Chúa muốn chúng ta luôn tươi vui, an bình, tin tưởng, hy vọng vì chúng ta đang sống lẽ thật của Tin Mừng. Người sống theo Lời Chúa dạy, sống với Tin Mừng, là người luôn vui tươi, hân hoan, dễ chịu, hiền lành, cởi mở, hòa nhã với mọi người. Đừng nói hôm nay tôi đang ăn chay nên không thể nở một nụ cười dễ yêu với một người dễ ghét! Đừng nói tôi đang ăn chay nên không thể giúp người một chén nước lã cầm hơi! Đừng nói hôm nay tôi đang ăn chay nên không thể nói chuyện làm hòa với người tôi đã xúc phạm!

Cách vô lý ấy vẫn đang là của chúng ta, những người biệt phái luật sĩ thời đại cuối cùng! Không lẽ cháu nó ngã mà bà nói bà đang lần chuỗi nên không đỡ nó dậy được. Có khách đến nhà, bà đợi đọc kinh xong mới tiếp! Như thế có phải tự mình đặt mình vào cách hình thức giả tạo quá đấy không?

Tinh thần mới của Tin Mừng là hãy kính mến Chúa, yêu thương người trước đã, rồi làm gì thì làm. Nơi đâu có Tin Mừng, nơi đó có niềm vui. Chúa muốn chúng ta luôn sống trong niềm vui, cả những lúc lỡ lầm thiếu sót trót sa ngã phạm tội, cũng hãy vui mừng tin tưởng vào lòng Chúa khoan dung tha thứ, và hãy hân hoan sám hối mà làm lại cuộc đời.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, và vui sống kính mến Chúa, yêu thương ngư

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*