Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN VÀ TRAO BAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư, Tuần XXII Thường Niên. Lc 4, 38-44

“Đón nhận” và “trao ban” là hai hành động luôn luôn đi đôi với nhau. Chúa Giêsu căn dặn các tôn đồ và cả chúng ta hôm nay nữa, “Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không”. Quá nhiều ơn lành ta nhận được trong cuộc đời, nào là thời gian, sức khoẻ, tiền tài, danh vọng, lòng tốt của tha nhân….tất cả đều là quà tặng đến từ Thiên Chúa, ta cũng phải biết đáp đền tình yêu ấy bằng cách cho đi nhưng không, quảng đại phục vụ và trao ban vô vị lợi.

Nhạc mẫu của Phêrô bị sốt nặng, Chúa đến chữa lành căn bệnh của bà. Khi được bình phục, bà đã chỗi dậy, dọn tiệc thiết đãi Chúa và các môn đệ của Ngài. Chắc chắn hành động của bà rất đẹp lòng Chúa, làm ơn chẳng bao giờ Chúa đòi ta phải trả ơn, nhưng nhận ơn phải biết đền ơn để tiếp tục sinh ơn. Đó là mẫu gương và lời nhắc nhở cho mỗi người hôm nay. Có quá nhiều ơn lành của Chúa trao ban, nhưng con người không biết đáp đền, trái lại còn quay lưng chống đối Ngài. Có quá nhiều điều ta nhận lãnh từ Chúa và tha nhân, chỉ biết đón nhận, nhưng không biết đáp đền, trao ban.

Xin Chúa giúp ta nhận ra những ơn lành Chúa trao ban, nhận lãnh với tất cả lòng tri ân cảm mến, ra sức đáp đền sao cho cân xứng với hồng ân, bằng cách dấn thân và trao ban không biết mệt mỏi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*