Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG ĐÓN NHẬN CHÂN LÝ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rMKiiL0DzN0

31/8 THỨ HAI TUẦN 22 MÙA TN

1 Cr 2,1-5; Lc 4,16-30

“Không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình”

Chúng ta vẫn ưa chuộng, tìm kiếm cái hào nhoáng, bóng bẩy, hơn là cái chân chất đơn sơ. Ai cũng muốn mình vĩ đại, tự tôn phong mình vĩ đại, tự đánh bóng mình vĩ đại, ảo tưởng mình vĩ đại và còn tệ hơn nữa là núp bóng, ăn theo người vĩ đại để mọi người biết mình cũng vĩ đại. Cũng bởi cái bệnh kiêu căng trầm kha từ thuở ban sơ của nguyên tổ ấy, nên những người làng của Chúa Giê-su không nhận ra con người đích thực của Đức Giê-su. Họ kỳ vọng một con người vĩ đại, hào nhoáng hơn là một anh chàng thợ mộc tầm thường. Lời nói của người mà họ cho là vĩ đại luôn có trọng lượng hơn là Lời của chàng nghèo ở xóm dưới, vẫn hay chơi đùa với bọn trẻ ở xóm trên ngày xa xưa ấy. Thế mới có chuyện, hôm ấy, Đức Giê-su giảng giải kinh thánh trong hội đường ở Nagiaret. Mọi người đều thán phục, nhưng chẳng ai dám tin chàng nghèo ấy lại là Người Vĩ Đại, là Đấng Cứu Thế mà họ ước mong.

Nhận ra điều lớn lao trong cái bé nhỏ tầm thường, luôn là một thách đố đối với chúng ta, bởi lòng kiêu căng giả dối đã làm cho chúng ta mù mắt. Chỉ khi nào chữa được căn bệnh kiêu căng trầm kha kia, để được lòng khiêm nhượng sâu thẳm, mới có thể phục hồi đôi mắt, tâm trí mà nhìn ra được chân lý cao cả trong cái tầm thường bé nhỏ, cách riêng là trong cái khiêm hạ của con người Đức Giê-su. Thiên Chúa khiêm nhượng. Đức Giê-su khiêm nhượng. Muốn nhận ra Thiên Chúa trong Đức Giê-su, chúng ta phải có lòng khiêm nhượng. Bao lâu còn kiêu căng, bấy lâu niềm tin của chúng ta chưa vững nếu không nói là giả dối. Hãy khiêm nhượng để nhận ra chân lý của Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con quyết tâm từ bỏ cái tôi kiêu căng, và mặc lấy lòng khiêm nhượng của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*