Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGỌN ĐÈN LUÔN CHÁY SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7V9Vi81dGSo

28/8 THỨ SÁU TUẦN 21 MÙA TN.
1 Cr 1,17-25; Mt 25,1-13 T. Augustinô, Gmtsht.
“Kìa chàng rể đến, hãy ra đón người”.

Chuẩn bị gì để đi vào sự sống vĩnh cửu của Thiên Chúa? Tất cả những người đã ra đi trước chúng ta đều không mang theo được gì vào miền vĩnh cửu. Một thân xác bất động và sẽ tan nát thành bụi đất. Nhưng Giáo Lý công giáo dạy chúng ta rằng: sau khi chết, linh hồn bất tử của chúng ta sẽ trình diện với Thiên Chúa để được phán xét về cuộc sống trần gian đã đi qua.

Chúa Giê-su nói về sự chết của mỗi người, là sự trở về với Thiên Chúa, là việc vào dự tiệc cưới của Con Thiên Chúa trong Nước Trời. Thật vui mừng cho chúng ta, vì như thế là, sự chết của con người không phải là dấu chấm hết, nhưng là bước qua ngưỡng cửa của sự sống vĩnh cửu, là bước vào sự sống mới với Chúa Ki-tô, với Thiên Chúa.

Thế nhưng, để được vinh phúc ấy, cần phải chuẩn bị gì? Chúa Giê-su cho biết: Người khôn ngoan là người biết chuẩn bị cho cuộc đời mình một ngọn đèn luôn cháy sáng, ngọn đèn luôn luôn đầy đủ dầu để thắp sáng bất kỳ lúc nào, vì giờ Chúa đến không ai hay biết trước.

Thánh Gioan nói: Thiên Chúa là Tình yêu. Và tình yêu ấy là ánh sáng của sự sống vĩnh cửu chiếu soi vào trần gian tăm tối của sự chết. Ai sống trong tình yêu là thực sống trong Chúa. Ai sống trong tình yêu, là người đón nhận ánh sáng của Thiên Chúa và thắp sáng đời mình để đi vào cuộc sống vĩnh cửu. Quả thực, hai điều răn cốt lõi Kính Mến Chúa, Yêu Thương Người là đèn sáng, là dầu thắp, mà mỗi chúng ta phải luôn đầy đủ, mới có thể ra nghinh đón Chúa Ki-tô lại đến, để cùng Người bước vào dự tiệc cưới Nước Trời.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn kính mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*