Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẦY TỚ TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZfTYjz05JBk

27/8 THỨ NĂM TUẦN 21 MÙA TN.
1 Cr 1,1-9; Mt 24,42-51 T. Monica. Lễ nhớ

“Các con hãy tỉnh thức, hãy sẵn sàng”

Mỗi chúng ta là phải là “đầy tớ trung tín và khôn ngoan của Thiên Chúa”. Nghe từ “đầy tớ”, có thể ta không vừa ý, vì ta không muốn làm đầy tớ cho ai! Nhưng thực ra, nếu có lòng khiêm nhượng, thì mỗi chúng ta sẽ rất vui mừng và vinh dự khi nhận mình là “đầy tớ cho Thiên Chúa”, vì cùng được tham dự vào thân phận của Chúa Giê-su Con Thiên Chúa, đấng đã tự nhận mình là “tôi tớ trung tín của Thiên Chúa”.

Đầy tớ của Thiên Chúa là người được Thiên Chúa tín nhiệm giao công việc của Chúa, để làm thay cho Chúa, để chu toàn như ý Chúa. Công việc ấy là: “coi sóc gia nhân, để cứ giờ mà phân phát lương thực cho họ”.

Quả thực, ai trong chúng ta cũng đã được giao việc này và phải chu toàn, không thể chối từ cũng không thể lơ đễnh. Tất cả phải có trách nhiệm với nhau, chăm sóc cho nhau, và phải chia sẻ sự sống cho nhau trong cuộc sống trần gian này. Mỗi người đều phải mặc lấy trái tim yêu thương và bàn tay thương xót cứu giúp của Thiên Chúa. Không những thế, còn phải kiên trì thực hiện đức yêu thương đối với con cái, gia đình, xã hội, và mọi người cho tới khi Chúa đến. Người đầy tớ trung tín và khôn ngoan của Thiên Chúa, là người kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su và sống yêu như Người đã sống, đã yêu.

Những người trẻ đang nỗ lực tối đa lo cho cuộc sống của gia đình mình, vì yêu như Chúa yêu. Những người già cả đang lần chuỗi, đọc kinh cầu nguyện cho con cháu, cho mọi người, vì yêu như Chúa yêu. Tất cả đang chia sẻ cho nhau sự sống, vì yêu như Chúa yêu. Ấy là những “đầy tớ trung tín và khôn ngoan” đang tỉnh thức và sẵn sàng chờ đón Chúa đến.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tỉnh thức và sẵn sàng, là trung tín yêu mến Chúa và yêu người như Chúa yêu. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 27/8 THỨ 5 TUẦN 21 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*