Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG GIẾT CHẾT SỰ THẬT TRONG LÒNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HZWpLjqOAQE

26/8 THỨ TƯ TUẦN 21 MÙA TN.

2 Tx 3,6-10.16-18; Mt 23,27-32

“Các ngươi là con cháu những kẻ đã giết các tiên tri”

Chúa Giê-su nói với những người biệt phái và luật sĩ: “các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ tốt đẹp, nhưng bên trong đầy xương kẻ chết và mọi thứ dơ nhớp”. Chúa còn cho họ biết Người không chỉ thấu suốt tâm dạ của họ hôm nay, mà còn thấu suốt cả nguồn gốc nhân thân họ từ ngàn đời xa trước: họ là con cháu của những người đã từng từ chối, xua đuổi, và giết chết các ngôn sứ của Thiên Chúa sai đến.

Như mồ mả tô vôi. Lời Chúa cũng đang mời gọi chúng ta hãy xét cho kỹ cách sống của mình hôm nay. Có phải chúng ta cũng đang là những nấm mồ đi động? Bên trong cái hình hài xinh đẹp lụa là, óng mướt sang trọng ấy, lại chất đầy những ý nghĩ kiêu căng, ganh tỵ, hận thù? Bên trong cái phong cách đạo mạo lịch lãm ấy, có thể là một ổ dịch danh lợi thú đang chờ bùng nổ? Đằng sau những thước phim hạnh phúc vợ chồng ấy, có thể là những cuộc tình vụng trộm vu vơ? Song song với cái bắt tay có vẻ thân tình ấy, có khi là mưu toan thanh trừng nhau tận mạt? Cùng nhịp với việc từ thiện, bác ái, công ích xã hội là nhịp gõ của những tính toán vun vén vào kho lẫm của mình? Cứu người gặp nạn hay người gặp nạn đang cứu mình? Bên trong những tòa nhà xinh đẹp kia, những khách sạn năm ba sao kia, là những ổ chuột đủ thứ mọi tội lỗi? Đằng sau những lời chúc tụng kia là vô số mưu đồ đả đảo? Và gần gũi nhất với chúng ta, đó là, có phải chúng ta chỉ giữ đạo khi đến nhà thờ, và ra khỏi nhà thờ thì không sống đạo nữa?

Có phải chúng ta đang giết chết sự thật trong lòng mình, để nuôi lớn sự giả dối. Lời Chúa đang cảnh tỉnh chúng ta: Hỡi những nấm mồ đang đi động, hãy sống cho thật thà.

Lạy Chúa, xin Lời Chúa Giê-su giúp chúng con xét mình mỗi ngày, để luôn sống trong sự thật của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*