Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT KHAO ĐIỀU THIỆN HẢO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9of1u66Rb4Y

24/8 THÁNH BATÔLÔMÊÔ TÔNG ĐỒ. Lễ kính

Kh 21,9b-14; Ga 1,45-51

“Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”

Thánh Ba-tô-lô-mê-ô tên thật là Na-tha-na-el, một người có vốn học uyên thâm. Những người có vốn học uyên thâm bấy giờ, thường ngồi dưới gốc cây vả mà chiêm niệm lẽ tinh thông của đất trời, chiêm niệm để tìm ra cho mình một chân lý sống. Và Na-tha-na-el cũng thế, ông đã ngồi dưới gốc cây vả nghiền ngẫm, suy tư trước khi được Phi-lip-phê giới thiệu với ông về Chúa Giê-su.

Vừa được gặp Chúa Giê-su, ông đã nhận được lời chào quý giá: “Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Và Chúa Giê-su cho ông biết: “Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”.

Quả thực, Tin Mừng trong ngày Lễ Thánh Ba-tô-lô-mê-ô, làm chứng cho mối phúc thứ tư trong tám mối phúc mà Chúa Giê-su đã hứa.

Thứ bốn “Ai khao khát nhân đức trọn lành ấy là phúc thật, vì chưng sẽ được no đủ vậy”.

Na-tha-na-el đã khao khát và nghiền ngẫm tìm kiếm chân lý, và ông đã gặp được chân lý. Chân lý chính là Đức Giê-su Ki-tô và ông đã được ơn mạc khải để tuyên tín: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”.

Biết bao người trong chúng ta tự phụ với vốn học biết của mình, mà từ chối hay phủ nhận sự hiện diện của Thiên Chúa trong trần gian, và trong chính cuộc đời mình.

Mừng lễ Thánh Ba-tô-lô-mê-ô, ước gì mỗi chúng ta vui mừng học nơi thánh nhân bài học về “khiêm nhương”, về “ý ngay lành” và “lòng khát khao điều thiện hảo”, để được Chúa Giê-su mạc khải cho chúng ta mầu nhiệm Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận ra sự hèn kém của chúng con, để có thể đón nhận Chân Lý của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*