Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÂN THÀNH TIN, CẬY, MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

 

https://www.youtube.com/watch?v=WX1yA6nn7dI

24/8 THỨ HAI TUẦN 21 MÙA TN

Tx 1, 1-5. 11b-12; Mt 23, 13-22

“Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ dẫn đường đui mù”

Chúa Giê-su lên án những người luật sĩ và biệt phái sống giả hình đạo đức, rằng: “Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ dẫn đường đui mù”.

Họ là những người nhân danh lề luật mà dạy người khác phải sống theo luật, nhưng chính họ thì không sống đúng như lời đã dạy. Họ nói một đường, làm một nẻo. Đó là cách sống hình thức, là cách đóng phim, là cách đánh bóng cuộc sống mình bằng lớp vỏ đạo đức bên ngoài.

Chúa Giê-su thấu suốt mọi bí ẩn bên trong tâm hồn chúng ta. Cách sống giả dối có thể qua mắt được người đời, chứ không thể qua được mắt Thiên Chúa. Cha mẹ đừng dạy cho con cái cách sống đạo hình thức, cách đạo đức bên ngoài để được lời khen, để được tên tuổi. Những người có trách nhiện giáo dục đức tin công giáo đừng bày biểu cho người khác cách sống đức tin hời hợt bên ngoài bằng những tổ chức hoành tráng mà rỗng ruột, những lễ hội tưng bừng mang tính khoe khoang phô diễn rồi ganh tỵ hơn thua mà chẳng thấy mang lại hiệu quả thiêng liêng nào cho ai cả.

Con người vốn là loài phàm phu tục tử thèm khát đủ thứ danh lợi dục. Việc đạo đức nào không làm vinh danh Chúa và ích lợi cho linh hồn của mình và của mọi người, mà chỉ để tìm cho vinh danh mình, thì ấy là việc đạo đức của người gian dối, và không bao giờ là gương sáng cho đời. Không lẽ chúng ta để mình phải chịu cùng án phạt với những người biệt phái, luật sĩ giả hình sao?! Hãy sống chân thành trong đức tin, đức cậy, đức mến Chúa yêu người, mới là gương mẫu, mới là người dẫn đường sáng suốt cho người khác đến ơn cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống chân thành trước mặt Chúa, tin cậy mến Chúa và yêu người thật lòng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*