Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẬP GIÁ CHÚA KI-TÔ – CHÌA KHÓA NƯỚC TRỜI

 PM. Cao Huy Hoàng

23/8 CHÚA NHẬT 21 MÙA TN.

Is 22,19-23; Rm 11,33-36; Mt 16,13-20

“Con là Ðá, Thầy sẽ ban cho con chìa khoá nước trời”

Si-mon, một ngư phủ đơn sơ chân chất, vốn học ít, vốn hiểu biết chừng mực, đã đành, và nếu có là con người thông thái, hiểu biết, vốn học uyên thâm đi nữa, thì cũng không thể thấu hiểu mầu nhiệm Thiên Chúa trong Con Người Chúa Giê-su. Vì thế, khi Si-mon đáp: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”, thì Chúa Giêsu trả lời ngay rằng: “Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Đó là dấu chỉ của Thánh Ý Cha. Chúa Giê-su đã nhận lãnh và thi hành. Người nói với Si-mon: “Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”. Thế là Người đã đặt cho Si-mon một tên mới là Phê-rô (nghĩa là Đá), cùng với sứ vụ mới, là nền tảng cho Hội Thánh Người thiết lập, và trao cho Phê-rô chìa khóa nước Thiên Đàng.

Tin Mừng nhắc đến việc Phê-rô cản Chúa chấp nhận cuộc thương khó và chịu chết. Nhưng Chúa Giê-su quở trách Phê-rô ngay: “Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy, con làm cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những sự thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người”.

Mỗi chúng ta cũng thế, đã được Chúa yêu thương mạc khải cho mầu nhiệm Nước Thiên Chúa, nhưng vốn là con người, vẫn phải luôn cảnh giác trước âm mưu của ma quỷ muốn tách chúng ta ra khỏi lòng yêu mến Chúa, muốn xúi giục chúng ta nghĩ đến cái vinh quang đời này, muốn chúng ta từ chối thập giá Chúa Ki-tô. Ước gì, chúng ta hiểu được ý nghĩa của cây Thập Giá Chúa Ki-tô, đó chính là chìa khóa của Thánh Phê-rô và là chìa khóa mở cửa Nước Thiên Đàng cho chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu mến Giáo Hội, và cùng Giáo Hội, xin đón nhận Thập Giá Chúa Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*