Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ CÓ MỘT THẦY CHÍ THÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=pKlBnNKN7J4&t=24s

22/8 THỨ BẢY TUẦN 20 MÙA TN.

Ed 43,1-7a; Mt 23,1-12
“Họ nói mà không làm”

Chúa Giê-su lên án các người biệt phái và luật sĩ vì ho sống giả hình. Họ bảo người khác làm điều lành mà họ không làm. Họ dạy người khác giữ lề luật, mà họ không giữ. “Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta: còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử”. Họ chỉ muốn được mọi người nhìn thấy bề ngoài ra vẻ đạo đức của họ, và xưng tụng, kính nể họ, còn trong lòng thì đủ mọi chuyện xấu xa nhờm tởm. Họ sống trong sự gian dối. Chúa bảo “những gì họ nói với các ngươi, các ngươi hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ: vì họ nói mà không làm”

“Nói mà không làm”, hay “nói một đường làm một nẻo” là cách sống của những người đang làm đồ đệ cho Sa-tan. Bởi, sự dối trá là bản chất của Sa-tan, và lừa đảo là đường hướng hoạt động của Sa-tan. Chúa Giê-su nói với Phê-rô “Ma quỷ nó xin sàng con như sàng gạo” (Lc 22,31). Và quả thực, ma quỷ nó cũng đang sàng chúng ta từng giờ, từng phút. Chỉ có những hạt gạo no tròn đức công chính mới còn lại trên sàng, còn bao nhiêu hạt gạo gãy đầu đứt đuôi vỡ nát vì bất chính thì không thể giữ mình trên sàng được, nhưng lọt sàng là điều chắc. Cũng nên nhớ rằng: phạm vi hoạt động của Sa-tan là không miễn trừ một nơi nào, một tâm hồn nào, một thành phần nào…Tất cả chúng ta luôn đều phải cảnh giác. Đừng tự phụ tôi là ai. Chính Chúa Giê-su cũng bị Sa-tan chiêu dụ, cám dỗ làm đồ đệ cho nó, nhưng Người đã chiến thắng nó, nhờ yêu mến Chúa Cha và tuân giữ Lời Chúa Cha, thực hành ý muốn của Chúa Cha.

Lạy Chúa, xin cho chúng con noi gương Chúa Giê-su, Thầy Dạy duy nhất, Thầy Chí Thánh của chúng con, vì tất cả những Lời Người nói, thì Người đã thực hiện. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 22/8 THỨ 7 TUẦN 20 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*