Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THAM DỰ TIỆC LỜI CHÚA, TIỆC THÁNH THỂ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PwmFxowrBcg

20/8 THỨ NĂM TUẦN 20 MÙA TN.

Ed 36,23-28; Mt 22,1-14 T.Bênađô, viện phụ, Tsht
“Các ngươi gặp bất cứ ai, thì mời vào dự tiệc cưới”

Nước Trời giống như vua kia làm tiệc cưới cho hoàng tử. Người được vua mời, không đến dự, vì lý do này, lý do khác. Lý do nào cũng cho thấy họ không tôn phục yêu quý nhà vua, lại tỏ ra cách khi quân đáng tội chết. Vì thế, vua đã cho mời hết mọi người vào dự tiệc cưới, vì tiệc ngon đã sẵn sàng. Câu chuyện dụ ngôn cảnh tỉnh người Do Thái, và cả chúng ta nữa, về thái độ cứng lòng, không tin, không muốn đón nhận Đấng Cứu Thế, và không đáp lại lời mời yêu thương cứu độ.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy đến tham dự tiệc Lời Chúa, tiệc Thánh Thể, mà thực đơn chính là Lời Yêu của Thiên Chúa và Thịt Máu Con Chiên Thiên Chúa, thần lương bổ dưỡng cho cuộc lữ lành trần gian, và còn mang lại cho chúng ta sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Và khi đến dự tiệc, Chúa muốn chúng ta hãy mặc lấy chiếc áo dự tiệc cưới xứng đáng. Đó là chiếc áo của tâm tình khiêm nhượng, tinh tuyền, xinh đẹp đức mến Chúa yêu người.

Đừng mặc chiếc áo sặc sở màu kiêu căng, bó sát lòng ích kỷ, luộm thuộm lùa thùa kiểu đặt điều nhiều chuyện, hở hang khêu gợi của lòng mê muội lạc thú, lổ chổ rách rưới do nghèo tình vô cảm, hoặc nhớp nhúa bẩn thỉu sặc mùi ung thối của tội đời trần gian. Hãy mặc chiếc áo Tin, Cậy, Mến

Người khôn ngoan là người sống giữa trần gian mà biết thưởng nếm hương vị của Thiên Đàng. Đừng dại dột mà chối từ lời mời dự tiệc Lời Chúa, tiệc Thánh Thể. Hãy dọn lòng trí tâm hồn cho nên khiêm nhượng tinh tuyền, và xinh đẹp đức yêu thương để đón nhận lương thực trường sinh, mang lại sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết yêu chuộng và đón nhận Lời Chúa, Thánh Thể Chúa, nguồn sống vĩnh cửu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*