Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Y PHỤC LỄ CƯỚI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm, Tuần XX Thường Niên. Mt 22, 1-14

Có người vẫn cứ phàn nàn rằng, tại sao đến nhà thờ phải bỏ áo vô quần, không được mặc áo quá ngắn, quần quá cộc, tại sao phải bắt các em thiếu nhi đi giầy…. đến với Chúa thế nào mà chẳng được, Chúa đâu có bắt như thế…. Tuy vậy, dựa vào bài Tin Mừng hôm nay, đến nhà Chúa, dự tiệc “Thánh Thể”, hình ảnh bữa tiệc nước trời, cũng cần phải có nhữ y phục xứng phù hợp, nếu không “sẽ bị tống vào nơi tối tăm”. Chúa đang hỏi chúng ta “Này bạn, tại sao vào nhà Thờ, vào dự tiệc, bạn lại không mặc y phục áo cưới” .

Y phục lễ cưới là tinh thần của Đức Kitô, lòng bao dung bác ái, “mến Chúa yêu người” không giận hờn, ghen ghét, giả dối điêu ngoa. Nghĩa là một tâm hồn trong sạch, bình an thanh thản. Y phục ấy cũng chính là cung cách bề ngoài của mỗi chúng ta, từ lời ăn tiếng nói, thái độ nghiêm trang đứng đắn, quần áo ăn mặc, sao cho xứng đáng với nơi “tôn nghiêm”cử hành Thánh Thể…

Xin Chúa giúp ta biết chuẩn bị, dọn tâm hồn xứng đáng, đồng thời cần có những cung cách bề ngoài xứng hợp khi tham dự Thánh Lễ, sao cho nghiêm trang và sốt sắng, để mai sau được hưởng tiệc cưới nước trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*