Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VUI MỪNG TẠ ƠN CHÚA NHÂN LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=W806o3WOytI

19/8 THỨ TƯ TUẦN 20 MÙA TN.

Ed 34,1-11; Mt 20,1-16a. T. Gioan Ơđơ, Lm.
“Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng”

Người được gọi đến làm vườn nho lúc trời đã xế chiều, anh ta làm chẳng được bao nhiêu cả, thế nhưng chủ vẫn trả một đồng. Có bài hát nhỏ suy niệm về đoạn Tin Mừng hôm nay như sau: “Một đồng là tiền công đã hợp đồng. Đến sớm hay muộn, thì công vẫn một đồng. Dù tin trước, sau, phúc thiên đường chỉ có một. Hãy vui mừng, đừng hơn thua sao Chúa nhân lành cách bất công”.

Chúa có cách yêu của Chúa. Không giống như cách yêu của chúng ta. Chúa có lẽ công bằng của Chúa. Không giống như cách công bằng của chúng ta. Bởi Chúa là người thấu suốt cách làm việc của chúng ta và Người có quyền ban thưởng theo cách nhìn thượng trí khôn ngoan của Người. Đừng thắc mắc tại sao Chúa không làm theo ý mình, nhưng hãy xét xem mình đã có làm theo ý Chúa chưa. Nếu thấy có ai nhận được niềm vui, bình an, hạnh phúc, ân sủng…thì hãy vui mừng và cùng họ tạ ơn Chúa nhân lành. Phần mình, đừng so đo tính toán hơn thua ganh tỵ với người khác, rồi ta thán với Chúa, nhưng hãy tin rằng Chúa đang yêu thương chúng ta vô cùng vô kể và rất công bằng với chúng ta. Nhớ luôn là, đừng tự phụ mình là đạo dòng, đạo gốc mà xem thường người công nhân giờ thứ 11, người tân tòng, bởi, trước mặt Chúa chưa biết ai đẹp lòng Chúa hơn ai, và bởi kẻ trước hết có thể nên sau hết, và kẻ tin sau hết có thể sẽ trở nên trước hết.

Lời Chúa đang thức tỉnh mỗi người hãy nhận ra cái tật xấu kiêu căng ganh tỵ đang tiềm ẩn trong lòng, và mời gọi chúng ta khiêm nhường tin tưởng đón nhận hồng ân, khiêm nhường vui mừng tạ ơn Chúa với tất cả mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con tin tưởng, yêu mến và tạ ơn Chúa đã yêu thương chúng con và hết mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 19/8 THỨ 4 TUẦN 20 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*