Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUYỆN CON LẠC ĐÀ NẶNG CÕNG, NẶNG CHỞ

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5kF5w-U9YGU

18/8 THỨ BA TUẦN 20 MÙA TN.

Ed 28,1-10; Mt 19,23-30

“Con lạc đà chui qua lỗ kim……”.

Con lạc đà vai gồng, vai gánh, nặng cõng, nặng chở, lỉnh kỉnh, cồng kềnh, đa mang, ngập đeo… không thể nào đi qua cửa hẹp để vào đền thánh. Thế mà, chuyện ấy còn dễ hơn người giàu vào Nước Trời. Người giàu mà Chúa Giê-su muốn nói đến ở đây là người giàu lòng tham lam của cải thế gian, nặng lòng với danh lợi dục thế gian, gồng gánh cõng chở kỉnh kềnh mang đeo đủ chuyện thế tục. Người giàu lòng tham lam ấy đã một đời cần đến tiền bạc của cải thế gian này hơn là cần đến Chúa, đã đặt niềm tin vào vật chất chóng vánh hơn là tin vào Thiên Chúa vĩnh cửu, và có khi đã dùng tiền bạc như quyền bính thế gian mà đối xử tàn tệ với tha nhân.

Có người dùng của cái vật chất để hưởng thụ, để thống trị người khác, để mua người làm đầy tớ cho mình. Có người ném đồng tiền bố thí vào mặt người hành khất. Có người dúi vào tay người nghèo vài đồng và dẫn ra tận cổng để khóa cổng lại. Cũng có người tưởng lịch sự cứu giúp người nhưng thực ra là để lạm dụng người, làm sỉ nhục người. Đồng tiền không dạy chuyện nghĩa nhân, nhưng bày biểu chuyện ác nhơn thất đức. Tất cả các sự dữ đều đi ngang qua đồng tiền.

Chúa Giê-su không bảo chúng ta đừng làm kinh tế, đừng làm giàu, nhưng hãy biết trân quý và sử dụng thành quả của cải vật chất làm ra vào việc mua lấy nước trời. Đừng tôn vinh và lệ thuộc đồng tiền nhưng hãy cảm tạ Chúa và sẻ chia tất cả cho kẻ khốn khó, thất bại, yếu đau, để đồng tiền mang một ý nghĩa cứu thế. Lời Chúa không lên án người giàu có, không bênh vực người nghèo khó, nhưng nhắc nhớ tất cả chúng ta hãy bỏ đi lòng tham lam, kiêu căng, ích kỷ.

Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con thanh thoát, nhờ tín thác vào Chúa, và cho đi tất cả của cải cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*