Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUẨN MỰC TRỌN LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=BZqIwSZdIMo&t=31s

17/8 THỨ HAI TUẦN 20 MÙA TN.

Ed 24,15-23; Mt 19,16-22

“Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời”.

Chuẩn mực của sự trọn lành không phải là chỉ tuân giữ các điều răn, mà còn phải thực hành đức yêu người vì yêu mến Chúa. Đức yêu người đòi hỏi mỗi chúng ta tin vào Chúa Giê-su cách tuyệt đối, và sống Lời Chúa Giê-su dạy, để việc yêu người đích thực là việc của đức tin, chứ không chỉ là việc của đức ái tự nhiên nơi trái tim con người. Vì thế, Chúa Giê-su đưa ra chuẩn mực trọn lành gồm ba việc liên kết nhau: “bán hết của cải, bố thí cho người nghèo, và theo Chúa”, hay nói khác hơn: “một là không để nặng lòng với của cải vật chất, hai là sống chia sẻ cho người, và ba là để lòng hoàn toàn thuộc về Chúa”. Ai còn nặng lòng với của cải thế gian, thì khó mà chia sẻ cho người, và cũng không thể hoàn toàn thuộc về Chúa.

Nhìn lại đời sống chúng ta để thấy mình chưa đi vào quỹ đạo chuẩn mực trọn lành của Chúa. Biết bao người vẫn mang danh là có đạo, là bước theo Chúa Giê-su, là tin vào Chúa Giê-su, nhưng không đủ xác tín Thiên Chúa là nguồn vui đích thực, nên không đủ can đảm mà buông bỏ danh lợi dục thế trần, và cũng không đủ hào phóng mà cho đi hay bố thí của cải mình có cho người nghèo khổ.

Chúa Giê-su khao khát chúng ta nên trọn lành. Người muốn chúng ta được sống đời đời trong Nước Chúa, và được hưởng trọn kho tàng vĩnh cửu bất diệt ở trên trời.

Lời Chúa nhắc nhớ chúng ta điều cần thiết nhất trên đời là Tin vào Thiên Chúa vĩnh cửu, và khi đã tin vào Thiên Chúa, thì đừng đặt niềm tin vào của đời chóng vánh này nữa, nhưng hãy sử dụng nó để thực thi đức yêu người vì yêu mến Chúa.

Lạy Chúa, xin củng cố đức tin của chúng con, để tuyệt đối tín thác vào Chúa, và hào phóng tất cả cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*