Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC MẠNH CỦA LÒNG TIN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XX Thường Niên A. Mt 15, 21 – 28

Một nhà vô thần nọ rất mê leo núi, một ngày kia ông ta bị trượt chân té ngã từ trên đỉnh núi xuống. May mắn ông ta bám được vào một cành cây. Lúc này ông ta nghĩ đến Chúa và cầu nguyện: “Lậy Chúa, con tin Chúa, xin hãy cứu con”. Từ trời cao có tiếng vọng lại “ lúc hoạn nạn ai cũng cầu nguyện như ngươi”. Người vô thần thưa “không lạy Chúa, xin hãy cứu con, con tin và sẽ dạy cho những người khác tin”. Chúa nói “ vậy con hãy buông tay ra đi”. Người vô thần nọ đáp “ buông tay ra ư, bộ Chúa tưởng tôi điên sao!”.

Người vô thần có vẻ tin vào Chúa nhưng lại không tín thác vào Chúa. Trái lại, người phụ nữ trong bài Tin mừng quả là một tấm gương phi thường về lòng tin. Cho dù có thử thách gian nan, thiệt thòi, và có vẻ như là bị xúc phạm khi Chúa nói với bà “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Nhưng không vì thế, mà bà bực tức, giận dỗi, thảo lui, bỏ cuộc, vẫn một lòng kiên nhẫn, khiêm tốn tin tưởng, van nài lòng thương xót và trông chờ vào quyền năng thi ân của Chúa. Bà thưa lên với Chúa “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”. Lòng tin của bà đã làm Chúa mủi lòng “Này bà, lòng tin của bà thật lớn mạnh! Bà muốn sao thì được vậy” và từ giờ đó con gái bà đã được chữa lành.

Đã có lần Chúa Giêsu khẳng định với các môn đệ, “chỉ lòng tin bằng hạt cải thôi, cũng có thể chuyển núi dời non”. Thực thế, người đàn bà bị băng huyết 12 năm khổ sở, vậy mà bà tin rằng, chỉ cần được đụng vào gấu áo Chúa thôi, sẽ được lành bệnh, lập tức phép lạ xảy ra. Trường hợp của viên sĩ quan cũng vậy, ông xin Chúa Giêsu không cần phải đến nhà ông chữa bệnh cho đứa con, “nhưng xin Thầy phán một lời thì con tôi sẽ lành bệnh”. Người ta đã nhận thấy vào đúng giờ đó đứa trẻ, được khỏi bệnh. Rất nhiều lần, sau khi chữa lành, Chúa luôn nói “Đức tin đã cứu chữa con”.

Đó là bài học cho mỗi người chúng ta, về lòng tin vào Chúa Giêsu. Hằng ngày có rất nhiều người đến các trung tâm hành hương để cầu nguyện, nhưng không phải tất cả mọi điều xin đều được Thiên Chúa nhậm lời. Một trong những lý do đó là, cũng như nhà vô thần tin Chúa nhưng lại không tín thác, không cậy trông tuyệt đối vào Ngài.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta, được một lòng tin mạnh mẽ như người phụ nữ trong Tin mừng hôm nay, để dù trong ốm đau bệnh tật, thất bại, gian lao cuộc sống, cũng vẫn kiên trì cầu nguyện một lòng tin tưởng tín thác vào lòng từ ái của Ngài. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*