Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẤY LỜI LÀNH MÀ KHUYÊN NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=crUuwjeQ_BM

12/8 THỨ TƯ TUẦN 19 MÙA TN.

Ed 9,1-7.10,18-22; Mt 18,15-20

“Nếu nó nghe ngươi, thì ngươi đã lợi được người anh em”

Phàm ai trên đời này không lầm lỗi, không thiếu sót. Nhưng thông thường thì kẻ có lòng khiêm nhượng mới dễ nhìn thấy, nhìn nhận lầm lỗi thiếu sót của mình. Không kể là bề trên hay bề dưới, lớn hay nhỏ, cha mẹ hay con cái, ai tự phụ kiêu căng thì khó lòng mà đón nhận được những góp ý và sửa đổi. Đã như thế, đôi khi còn chụp mũ cho người góp ý là phá hoại, là chống đối, là đáng gờm tởm. Từ đó, không thiếu những người vị nể nhau, ngại mất lòng nhau, nhất là đối với người có tiền, có chức có quyền.. . Không dám lên tiếng, góp ý, lại chọn cách thinh lặng là đồng lõa với sự dữ, là cổ xúy điều bất chính.

Vì thế, có thể nói, trong mười bốn mối thương người, có mối “Lấy lời lành mà khuyên người” là không dễ thực hiện.

Chúa Giê-su dạy chúng ta góp ý sửa lỗi cách nhân bản, đó là, trước tiên, đừng làm anh em mất mặt, hãy góp ý sửa lỗi anh em bằng cách gặp gỡ riêng tư chân thành. Nếu không kết quả, mới đến bươc thứ hai, là thêm một vài người góp ý…Và nếu không kết quả, thì cuối cùng, mới được công khai điều góp ý. Trong thời đại mạng thông tin bùng nổ này, biết bao người trong chúng ta đã không thực hiện nổi Lời Chúa hôm nay, còn đi ngược lại Lời khôn ngoan ấy, và kết quả là chẳng được lợi điều gì cả. Có phải chúng ta đang giết nhau trên các trang mạng xã hội? Có phải chúng ta đang dùng mạng xã hội mà gây bất an cho người, gây bất nhất cho cộng đoàn, và nhất là, xóa đi hình ảnh khoan dung của Thiên Chúa chúng ta? Thử hỏi chúng ta đã có “ý ngay lành” chưa khi thực hiện việc sửa lỗi anh em mình. Hãy có ý ngay lành và thực hiện việc sửa lỗi theo cách của Chúa Giê-su, cho dẫu là phải tử vì đạo.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng, chân thành, có ý ngay lành khi góp ý sửa lỗi anh em theo cách Chúa dạy. Amen
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 12/8 THỨ 4 TUẦN19 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*