Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG KHINH RẺ NHỮNG KẺ BÉ MỌN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba Tuần XIX Thường Niên

Tâm lý tự nhiễn, ta dễ có thái đọ coi thường, khinh rẻ, loại trừ khỏi tâm trí, không dành sự trân trọng, lắng nghe, quan tâm nâng đỡ những kẻ bé mọn trong xã hội. Bởi xét về mặt nào đó, họ chẳng có thế giá, “nặng ký lô”, chẳng có tên tuổi, địa vị trong xã hội.
Họ có thể là những kẻ yếu đuối, nghèo khó, những trẻ thơ đơn sơ thật thà dễ mến, hay cụ già cả, ốm đau, bệnh tật, những người “vô danh tiểu tốt”, tội lỗi, bần cùng khốn khổ. Họ cũng có thể là những người làm tổn thương, “kẻ thù không đợi trời trung”, những người mà ta ghét cay ghét đắng, khiến ta dễ bỏ quên, loại trừ, coi thường, coi như “rơm rác”, không có trên vũ trụ này.

Chúa nhắc bảo “đừng khinh rẻ họ”, bởi họ cũng cần được Thiên Chúa yêu thương, qua sự quan tâm nâng đỡ, chở che của mỗi người chúng ta. Họ quả là những người bé mọn, đối tượng của lòng xót thương Thiên Chúa.

Xin cho ta một ánh mắt của Chúa, để không coi thường, khinh rẻ bất cứ ai, nhất là những kẻ bé mọn, yếu đuối, khốn khổ, bất hạnh, tật nguyền. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*