Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỰ HỦY, TỰ HIẾN CHO NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ch2ePtBQAgE&t=38s

10/8 THỨ HAI TUẦN 19 MÙA TN

Ed 1, 2-5. 24 – 2, 1a; Mt 17, 21-26

“Họ sẽ giết Người, nhưng Người sẽ sống lại”

Chúa Giê-su bảo Phê-rô phải chu toàn nghĩa vụ nộp thuế cho đền thờ, và Người đã lo cả phần thuế phải nộp của Người và của Phê-rô nữa. Đền thờ là hình ảnh của Thiên Chúa, của Nước Thiên Chúa. Việc chu toàn nghĩa vụ với đền thờ là dấu chỉ cho biết lòng trung, lòng hiếu với Thiên Chúa. Và dẫu cho Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa làm người, thì Người vẫn khiêm nhượng trong tư cách một con người, để biểu lộ đức thờ phượng Thiên Chúa. Hơn thế nữa, không chỉ chu toàn nghĩa vụ nộp thuế, Người còn chu toàn thánh ý Chúa Cha, mà trao nộp chính thân mình cho người đời, để chịu người đời giết chết đi, nhưng Người sẽ sống lại. Nếu đồng tiền nộp thuế còn mang đẹp ý nghĩa của đức thờ phượng Thiên Chúa, thì sinh mạng của Con Thiên Chúa chịu nộp, chịu chết, phải được kể là tuyệt đỉnh ý nghĩa của Đức Thờ Phượng.

Mỗi chúng ta cũng phải chu toàn nghĩa vụ hiếu trung với Thiên Chúa, nghĩa vụ thờ phượng Thiên Chúa, qua việc góp phần tài lực của mình cho công cuộc loan truyền Nước Thiên Chúa. Nhưng như thế hẳn là chưa đủ, mà còn phải hiến mạng sống mình cho danh Chúa cả sáng, cho Nước Chúa trị đến, cho ý Chúa thể hiện khắp trên trần gian này. Ước gì, mỗi chúng ta sẽ dùng tất cả khả năng của mình mà phụng sự Chúa cho xứng đáng, trong ơn gọi, trong bậc sống của mình. Ơn gọi nào, bậc sống nào cũng phải đạt đạo, chính là đạt đến chóp đỉnh của sự tự hủy, tự hiến cho Thiên Chúa, cho Nước Thiên Chúa. Nhưng xin đừng ai tự xem phần tự hủy, tự hiến của mình là lớn lao, mà quên đi, khoặc coi thường sự tự hủy, tự hiến của những người cùng đinh, bé mọn.

Lạy Chúa, xin cho chúng con dâng hiến chính sự sống Chúa ban, để phụng sự Chúa, cho vinh danh Chúa. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*