Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SẮP CHÌM, HÃY LA LÊN…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Sgwx6OohxjA

09/8 CHÚA NHẬT 19 MÙA TN.

1 V 19,9a.11-13a; Rm 9,1-5; Mt 14,22-33

“Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”

Biết mình sắp chìm, đang chìm trong sức cuốn của cơn sóng phàm tục, là thái độ khiêm nhường và thức tỉnh của người khôn ngoan. Thánh Phao-lô nói: “Ai tự phụ mình đứng vững, hãy coi chừng, kẻo té”.

Con sóng “danh, lợi, dục” không miễn trừ bất kỳ thành phần nào trong Giáo Hội, nếu không nói là nó còn ưu tiên đeo bám và đánh cho ngã nghiêng chao đảo những thành phần ưu tú trong Giáo Hội. Chính con sóng danh lợi dục làm chao đảo đức tin chúng ta. Danh tiếng, tên tuổi làm phai mờ đức tin vào Thiên Chúa quyền năng vĩ đại đáng ca tụng muôn đời. Tiền bạc, lợi lộc thế trần làm phai mờ đức tin vào Thiên Chúa là gia nghiệp đích thực. Dục tình, lạc thú chóng vánh làm phai mờ đức tin vào Thiên Chúa là hạnh phúc vĩnh cửu.

Con sóng bên ngoài vỗ vào thuyền đời, đôi khi không đáng sợ và cũng dễ chiến đấu, chiến thắng hơn con sóng ngầm là những ước muốn trong lòng thuyền. Có người muốn nổi tiếng chuyện xây cất hơn là yêu mến các linh hồn; muốn người ta gọi là nhạc sĩ, văn thi sĩ hơn là quý chuộng và chu toàn cuộc sống hiến tế; muốn thể hiện tương quan tốt với nhà nước hơn là thể hiện tính mục tử. Có người đang đóng phim đạo đức qua việc tìm tên mình trên bảng vàng, tranh nhau chức vụ cho ra ông kia bà nọ, tìm chút bọt bèo hư danh … Không phải là những con sóng ngầm dữ dội trong lòng thuyền đang đánh đổ nhào đức tin của chúng ta đó sao. Đấng Đáng Kính Hồng Y Phan-xi-cô Xa-vi-e Nguyễn Văn Thuận nói: “Hãy chọn Chúa, đừng chọn việc của Chúa”. Hãy khôn ngoan, tỉnh thức biết mình sắp chìm mà la lên: “Lạy Thầy, xin cứu con”.

Lạy Chúa, xin thêm lòng tin cho chúng con, để chúng con chỉ hướng về Chúa, và quyết tâm chọn Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 09/8 CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*