Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN TUYỆT ĐỐI, CẬY TRÔNG TUYỆT ĐỐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RLP5v3py5jM

08/8 THỨ BẢYTUẦN 18 MÙA TN.
Kb 1,12-2,4; Mt 17,14-20. T. Đaminh, Lm. Lễ nhớ.
“Nếu các con có lòng tin, thì chẳng có gì các con không làm được”

Câu chuyện trong Tin Mừng hôm nay, cho thấy đức tin của các môn đệ còn non yếu, chưa tin tuyệt đối vào quyền năng và lòng thương của Thiên Chúa, nên các ông không thể chữa lành cho người bị quỷ ám. Chúa Giê-su nói: “Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: ‘Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia’, thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được”.

Tiên tri Khabacuc nói: “Người không có lòng ngay thì ngã gục, nhưng người công chính sẽ sống nhờ trung tín”. Quả thực, Thiên Chúa là Đấng Trung Tín. Người luôn giữ trọn tình thương và khát khao cứu rỗi con người. Người không hề thay đổi. Đáp lại, Người muốn con người cũng trung tín với Người, nghĩa là tin tưởng vào người cách kiên trung bền bỉ, không vì khổ đau, gian nan, thử thách mà nghi hoặc lòng thương xót của Người. Người không muốn chúng ta có cách tin hời hợt, bán tín bán nghi, tin mà còn thử thách Chúa, tin theo kiểu cầu may, tin như tin một ngẫu tượng vật chất vô hồn.

Chúa muốn chúng ta khi đã tin tuyệt đối vào Chúa, thì cũng đặt niềm hy vọng tuyệt đối, trông cậy tuyệt đối vào Chúa. Không thể nói tin Chúa mà không cậy vào Chúa, không nương tựa Chúa, lại cậy sức mình, cậy sức thế gian, cậy tiền bạc, cậy quyền thế. Trong cuộc sống chúng ta hôm nay, nhan nhãn chuyện ngược đời rằng: kẻ giàu có cậy tiền, cậy quyền, cậy thần thế lại không được chữa lành, còn kẻ nghèo khổ khốn khó tin tưởng kêu xin lòng Chúa xót thương lại được hồi phục. Chúa vẫn đang thực hiện điều kỳ diệu cho ai tin cậy Người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con vững tin cậy vào quyền năng, và lòng xót thương tín trung muôn đời của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*