Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỔI SỰ SỐNG ĐỜI NÀY, LẤY SỰ SỐNG ĐỜI SAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aCf9FTqhjN8

07/8 THỨ SÁU TUẦN 18 MÙA TN.
Nk 2,1.3.3,1-3.6-7; Mt 16,24-28

“Người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình”.

Chúa Giê-su dạy ta yêu mến sự sống đời sau. Ai đổi sự sống đời này, để lấy cho được sự sống đời sau, ấy là người khôn ngoan và can đảm. Khôn ngoan không chỉ vì nhận ra sự sống ở trần gian này là tạm thời, là chóng vánh, là tiêu tan, mà còn vì dám tin chắc có một cuộc sống đời sau vĩnh cửu. Can đảm không chỉ vì dám buông bỏ mọi sự thế gian, mà còn dám chết chính cuộc đời mình cho lý tưởng hòa bình, cho lý tưởng xây dựng một gia đình, một xã hội, một thế giới yêu thương.

Cuộc đời này của người làm cha, làm mẹ sẽ không có ý nghĩa gì, nếu không có tận tình tận lực hy sinh hiến thân mình đến tàn tạ để yêu thương và lắng lo cho con cái. Cuộc đời của mỗi người sẽ không có giá trị gì khi người ấy đóng cửa nhà mình, đóng cửa trái tim mình, khóa chặt đôi tay của mình, tự miễn chước cho mình bổn phận sẻ chia cuộc sống với mọi người. Ai sống trong cái ốc đảo kiêu căng ích kỷ của mình là tự bỏ tù mình suốt cả một cuộc đời, và cuộc đời ấy đúng là một cuộc đời đáng vất đi. Còn ai mở của nhà mình, mở trái tim, mở bàn tay đón nhận tha nhân, chung sống, sẻ chia, xót thương, và hiến thân vì người, ấy là cuộc đời đáng giá. Ai tích lũy cho mình kho tàng đồ sộ dưới đất này, thì chính kho tàng ấy sẽ lên án sự ngu xuẩn của họ, bởi mạng sống của mình cũng không giữ nỗi, thì giữ chi mớ vàng bạc, tài sản vô tri kia. Người khôn ngoan và can đảm sẽ dùng tất cả những gì Chúa ban cho để đổi lấy kho tàng vĩnh cửu trên trời. Của cải giữ lại thì mất trắng, của cải cho đi thì còn mãi, thì vững bền. Chúa Giê-su dạy: “Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì?”. Lời Chúa là lời khôn ngoan!

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống yêu thương, sẻ chia tất cả cho người và hiến thân phục vụ mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 07/8 THỨ 6 TUẦN 18 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*