Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHO CON LÊN NÚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Yx8VYEzG1Do

06/8 CHÚA HIỂN DUNG. Lễ kính.

Đn 7,9-10.13-14; 2 Pr 1,16-19; Mt 17,1-9

“Mặt Người chiếu sáng như mặt trời”

Chúa Giê-su đưa ba môn đệ thân tín lên núi. Người biến hình trước mặt các ông. Người tỏ cho các ông biết vinh quang của Người, là vinh quang của Con Thiên Chúa thật. Quả thực, các ông được nghe Lời Thiên Chúa Cha nói về Đức Giê-su; “Ðây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”. Được chứng kiến cảnh giới siêu nhiên, lòng các ông sung sướng. Phê-rô muốn ở lại đây. Nhưng không, Chúa Giê-su đưa các ông cùng xuống núi với Người.

Hãy xuống núi và đi giữa cuộc đời. Chính lúc đi giữa cuộc đời là lúc bắt đầu lại từng bước đi lên núi và biến hình với Chúa.. Đi giữa cuộc đời và chiến thắng những cám dỗ phàm tục. Đi giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian. Đi giữa cuộc đời với trái tim, khối óc, bàn tay, nối dài tình yêu Chúa. Đi giữa cuộc đời và kê vai gánh lấy những khổ đau cuộc đời, để cùng Chúa Giê-su, thành toàn hy lễ cứu chuộc.

Có bài hát suy niệm và cầu nguyện rằng: “Cho con lên núi Chúa, để con được biến hình. Cho con chịu đóng đinh, để con cùng Người Phục Sinh. Chúa ơi xin người dìu con lên khỏi những đam mê đời khỏi vòng lợi danh, cho trái tim tinh tuyền lòng sáng trí thanh, để hiến thánh. Chúa ơi xin người dìu con lên khỏi trái tim vô tình khỏi lòng vô tâm, để xót thương muôn người cùng khốn tấm thân trên khắp cõi trần”.

Hãy bắt đầu cuộc biến hình ngay trong cuộc sống đời thường mỗi ngày: nên công chính giữa những bất chính; biết xót thương người giữa dòng đời vô cảm, vô tâm; biết hy sinh cứu người giữa những cách sống cầu an, ích kỷ.

Lạy Chúa, xin cho con bắt đầu cuộc biến hình từng ngày, khi lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, khi sống yêu người và hy sinh sẻ chia sự sống cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*