Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỘNG TÁC VỚI PHÉP LẠ BÁNH HÓA NHIỀU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7W1OQ–jMxA

02/8 CHÚA NHẬT 18 MÙA TN.

Is 55,1-3; Rm 8,35.37-39; Mt 14,13-21

“Mọi người đều ăn no”.

Chúa Giê-su làm phép lạ bánh hóa ra nhiều và mọi người theo Chúa đều được ăn no. Chúa muốn cho mọi người biết Người có lòng xót thương và luôn mở rộng bàn tay để thi ân cho những người có lòng yêu mến, tin tưởng Người. Phép lạ hóa bánh cá nuôi phần xác, dẫn chúng ta đến phép lạ vĩ đại hơn, đó là phép lạ Thánh Thể Chúa Giê-su trong tấm bánh, chén rượu. Chúa dùng Thịt Máu Chúa mà nuôi linh hồn con người, cho con người được sống sự sống của Thiên Chúa, và sống đời đời trong Nước Chúa.

Nếu phép lạ bánh hóa ra nhiều có sự cộng tác của một em bé vô tư, vô lo, và sẵn sàng dâng phần ăn của mình cho Chúa, thì phép lạ Thánh Thể là sự cộng tác của chính Con Thiên Chúa hóa nên tôi trung bé mọn, hoàn toàn tín thác vào Cha, để Cha cho biến thành tấm bánh cứu rỗi.

Tạ ơn Chúa, vì Người đã thi ân để ta được sống cả phần xác, lẫn phần hồn, cả đời này, lẫn đời sau.

Hãy tín thác vào Chúa và cộng tác với Người để bánh hóa ra nhiều, cho nhiều người được ăn no. Chưa thấy ai chết đói vì theo Chúa, chỉ thấy người chết đói vì không có ai quan tâm giúp đỡ. Trong việc quan tâm giúp đỡ và sẻ chia cuộc sống tự nhiên, có giá trị của sự sống siêu nhiên, khi động lực sẻ chia là lòng yêu người, lòng xót thương người. Vì thế, người nghèo nhất thế gian không phải là những người cho đi vì yêu người, nhưng lại là những người cất giữ, thu quén, tích cóp vì yêu mình. Người giàu có là người sở hữu kho tàng vĩnh cửu trên trời, nhờ việc bẻ tấm mình đời mình ra mà nuôi sống mọi người. “Vì xưa ta đói, các ngươi đã cho ăn”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con tín thác vào Chúa, và quảng đại sẻ chia cuộc sống cho người, vì yêu người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 02/8 CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*