Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LƯƠNG TÂM CẮN RỨT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qgZQkSiHPRE

01/8 THỨ BẢY TUẦN 17 MÙA TN.

Gr 26,11-16.24; Mt 14,1-12 T. Anphongxô Ligôri

“Hêrôđê sai người đi chặt đầu Gioan, và các môn đệ của Gioan đi báo tin cho Chúa Giêsu”

Vì Gioan đã thẳng thắn đề nghị Hê-rô-đê chấm dứt ngay chuyện ngoại tình với bà Hê-rô-đi-a, vợ của anh ông, nên bà Hê-rô-đi-a để lòng thù hận. Mừng sinh nhật con gái, bà bày biểu cô xin Hê-rô-đê quà tặng là cái đầu Gioan đặt trên đĩa…

Thánh Nicolas nói: “Người ích kỷ có thể đốt nhà kẻ khác để luộc cho mình một quả trứng”. Hê-rô-đê đã đốt nhà anh mình, để luộc cho mình một quả trứng dục vong. Ông cũng đốt luôn một cuộc đời của Gioan, để được còn tiếp tục ăn quả trứng dục vọng ấy. Tưởng như thế là hạnh phúc đấy sao? Không, không bao giờ. Ông luôn sống trong bất an.

Chúa Giê-su rao giảng Tin Mừng và danh tiếng của Người đã tới tai Hê-rô-đê. Và ông nghĩ: đây là Gioan đã chết nay nhập hồn về người này để mà trừng trị ông, báo oán ông! Lương tâm ông cắn rứt vì tội ác giết người.

Thiên Chúa khoan dung, luôn khát khao, mong mỏi, đợi chờ kẻ có tội biết sám hối mà trở về đường công chính. Tiếng lương tâm là tiếng Chúa Thánh Thần trong cõi thâm sâu huyền bí của mỗi con người, luôn âm thầm nhắc nhớ, thôi thúc, kêu gọi con người sống trong tình yêu và chân lý của Thiên Chúa.

Tội nặng nề nhất thời nay là loại trừ Thiên Chúa, không lắng nghe tiếng lương tâm, không biết mình có tội, tự bàu chữa mình vô tội và không có lòng sám hối. Người mẹ phá thai hãy cảm ơn những khổ đau ray rứt. Kẻ có tội giết người, kẻ tham gia giết người, hoặc vui mừng vì người bị giết, hãy cảm ơn những tiếng thầm nhức nhối trong lòng. Ấy là tiếng Chúa Thánh Thần mời gọi sám hối. Hãy lắng nghe và sám hối.

Lạy Chúa, mỗi chúng con đều có tội. Xin giúp chúng con nghe tiếng Chúa, sám hối và sống công chính. Amen
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 01/8 THỨ 7 TUẦN 17 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*