Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SỐNG TRONG SỰ THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=NBbv0TJym1w&t=327s

28/7 THỨ BA TUẦN 17 THƯỜNG NIÊN.

Gr 14,17-22; Mt 13,36-43.

“Người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy”. (Mt 13, 40)

Cỏ lùng giống y như cây lúa. Người gian ác chẳng khác kẻ có lòng ngay. Đôi khi kẻ giả vờ đạo đức còn có sức cuốn hút người khác nhiều lần hơn là những người đạo đức thật. Kẻ giả vờ yêu lại đánh lừa được người có lòng yêu chân thật. Kẻ giả vờ công chính có vẻ công chính hơn là những người công chính. Kẻ giả vờ từ thiện, bác ái, lại kiếm chác được nhiều của từ thiện bác ái hơn là những người có lòng yêu người thật. Cỏ lùng và lúa giống y nhau. Cái thiện cái ác vẫn sống chung trong một con người. Chính mình đôi khi không nhận ra cái “hai mặt” của lòng mình, thì làm sao mà nhận ra cái hai mặt của người khác. Vì thế, đừng vội trách ai là cỏ lùng, cũng đừng vội mừng ai là cây lúa tốt. Chỉ có Thiên Chúa mới thấu suốt cái “hai mặt, hai lòng” của mỗi con người. Chúng ta luôn lầm lẫn, cả lầm lẫn chính mình và lầm lẫn anh em. Đối với Chúa, thì không hề lầm lẫn, một là phải, hai là không, chứ giống là không phải. Chúa biết rõ mọi sự kín nhiệm, mọi ý định gian dối, mọi động thái giả vờ, đóng kịch trong lòng ta.

Đừng làm cỏ lùng xinh đẹp cho người ta biết mình giống cây lúa. Hãy sống thật chân thành với Chúa và với mọi người. Nếu muốn đánh bóng đạo đức ở đời này để được người ta tôn vinh mình hôm nay, thì hãy nhớ câu nói này của Chúa Giê-su: “Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy”. (Mt 13, 40). Dại gì mà chọn cho mình một cái kết đắng ở đời sau như vậy. Hãy sống trong sự thật. Hãy sống thật, hãy yêu thật, hãy khiêm nhường thật, hãy sẻ chia thật… Ai sống trong sự thật là sống trong Thiên Chúa. Ai sống giả dối là sống cách của ma quỷ.

Lạy Chúa, xin cho con sống thật, yêu thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*