Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ CHO LỜI CHÚA LỚN LÊN

19/7 CHÚA NHẬT 16 THƯỜNG NIÊN.

Kn 12,13.16-19; Rm 8,26-27; Mt 13,24-30.

PM. Cao Huy Hoàng

ĐỂ CHO LỜI CHÚA LỚN LÊN

 “Nước Trời ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình” (Mt 13, 24)

Con người là tuyệt phẩm của Thiên Chúa. Tuyệt phẩm vì giống hình ảnh Thiên Chúa toàn thiện. Nhưng, vì tội nguyên tổ, con người luôn hướng chiều về phía ác. Thiện ác từ đây chung sống trong một con người, gần như không có ranh giới. Thiên Chúa luôn tôn trọng sự tự do của con người, để con người sử dụng tự do mà quyết định số phận đời mình. Đức Giê-su, Con Thiên Chúa, như hạt giống tốt, Chúa Cha gieo vào lòng đời, để ai đón nhận hạt giống này vào lòng mình, và làm cho hạt giống lớn lên, thì sự thiện trong con người lấn lướt sự ác, sự lành đè bẹp sự dữ. Hạt giống ấy tuy nhỏ bé như hạt cải, nhưng có sức lớn thành cây cao bóng mát, chim trời nương náu. Hạt giống ấy là men làm dậy lên cả thúng bột trần đời.

Đừng ảo tưởng tự sức mình chúng ta có thể xóa đi sự dữ, sự ác trong lòng mình, trong lòng đời. Bởi, nếu chúng ta không để cho lời Chúa mọc lên, và chăm lo cho chân lý của Chúa tươi tốt, thì những lý lẽ u mê ác độc như cỏ lùng kia sẽ phủ kín đời ta. Vậy trước tiên, hãy đón nhận Lời Chúa, đón nhận Chúa Giê-su vào lòng, rồi sống như Lời Chúa dạy, sống như Chúa Giê-su đã sống. Bấy giờ, Lời Chúa như hạt cải lớn lên vươn cao, như men làm dậy thúng bột đời…Và cũng bấy giờ, nhờ Lời Chúa, chúng ta mới có thể tiêu trừ sự ác, sự dữ trong lòng ta, trong lòng đời, để có được cuộc sống bình an, hạnh phúc. Ai không sống Lời Chúa, sẽ không đủ sức thắng vượt sự dữ, và không có được bình an.

Lạy Chúa, tất cả sự dữ, sự ác trên đời đều bắt nguồn từ lòng kiêu ngạo, mối tội đầu trong bảy mối. Xin Lời Chúa giúp chúng con sống hiền lành khiêm nhượng như Thiên Chúa, như Đức Giê-su, để sự tốt lành, sự hoàn thiện sẽ làm thay đổi lòng con và thay đổi lòng đời hôm nay. A men. 

Link bài nghe:

https://www.youtube.com/watch?v=dRCVsl8kf0w&feature=emb_title

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*