Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG LẠM DỤNG LÒNG NHÂN TỪ

   Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

   Chuyện xảy ra tại một nơi nọ, chàng thanh niên ăn chơi sa đọa, vợ nọ con kia, nhưng đến phút cuối, anh gặp được linh mục, lãnh nhận ơn tha thứ của Chúa rồi qua đời. Có người bảo “Chàng này sướng thật, được cả chì lẫn chài, cả đời này lẫn đời sau”. Không phải vậy đâu! Thiên Chúa là Đấng rất nhân từ, kiên nhẫn đợi chờ từng người ăn năn, sửa mình, bỏ đi những vết nhơ tỳ ố, hầu xứng đáng vào dự tiệc vui muôn đời. Nhưng không vì thế, mà ta lạm dụng lòng nhân từ của Ngài, cứ phạm tội, rồi đến phút cuối mới quay đầu trở về với Ngài. Lẽ dĩ nhiên, Thiên Chúa luôn tha thứ cho con người bất cứ giờ phút nào, trong mọi thời khắc, nhưng chỉ dành những ai biết thức tỉnh thật lòng, không ngoan cố, lạm dụng lòng nhân từ của Chúa, coi thường giáo huấn, ân sủng Ngài ban.

      Vì thế, mọi thời khắc, biến cố đang xảy ra đời sống, quả là cơ hội rất thuận thiện Chúa dùng để chờ, để đợi con người quay đầu, hoàn thiện chính mình. Chúa là Đấng từ bi và nhân hậu, chậm bất bình và giàu lòng xót thương. Ngài tha hoài tha mãi, tha thứ không biết mệt mỏi, kiên nhẫn tìm kiếm những chiên lạc thương tích, đem về băng bó, chăm sóc, chở che vỗ về yêu thương. Phần mỗi người, cần phải tỉnh thức, để nhận ra những cỏ lùng đang len lỏi trong thân phận bất toàn yếu của bản thân, loại trừ chúng ra khỏi cõi lòng. Chúa biết và chấp nhận những yếu đuối của con người, không trừng phạt vì những sai phạm của phàm nhân, cho đến ngày chung cuộc, sẽ phân chia tốt xấu, tốt thì cho vào kho lẫm, còn xấu thì bỏ vào lò lửa thiêu đốt không hề tắt. Nhưng Chúa cũng không chấp nhận những ai xúc phạm đến Thánh Thần, nghĩa là cố tình không đáp trả lại lòng Chúa xót thương.

      Đừng lạm dụng lòng nhân từ của Chúa, nhưng hãy coi và tận dụng mọi cơ hội Chúa ban để làm lành, lánh dữ, thực thi công bình bác ái, nối kết yêu thương, họa ảnh của một Thiên Chúa đầy lòng từ bi, nhân hậu, tỏ lòng xót thương anh em mình, lấy lòng bác ái khoan dung mà đối xử với nhau, hầu xây dựng xã hội trần thế theo tinh thần Tin mừng. Xin cho mỗi người chúng ta, nhận ra tình thương hải hà của Chúa, mà ra sức đáp lại lòng Chúa yêu thương, biết chấn chỉnh đời sống của mình, bỏ đi những gì chưa tốt, chưa hay, nhận ra đâu là cỏ lùng đang len lỏi mọc trong thửa đất tâm hồn tôi. Cần nhổ tận gốc, nhổ cho sạch cỏ lùng, dẫu cho phải hy sinh, đớn đau, mất mát, nhưng sao sánh bằng, được cư ngụ trong nhà Cha muôn đời, có Chúa là cùng đích, gia nghiệp cuộc đời. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*