Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀY CHÚA NHẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=D0a_YVFcfMA

17/7 THỨ SÁU TUẦN 15 THƯỜNG NIÊN.
Is 38,1-6.21-22.7-8; Mt 12,1-8.

“Con Người cũng là chủ ngày Sa-bat” (Mt 12, 8 )

Các môn đệ bứt bông lúa khi đi ngang qua đồng lúa, đã bị những người biệt phái cho là phạm luật ngày Sa-bat. Chúa Giê-su nhắc lại chuyện Đa vít và những người đi với ông đã ăn “bánh tiến” khi đói lả, thứ bánh mà chỉ có tư tế mới được ăn. Trong khi người biệt phái quá câu nệ vào từng chữ trong bộ luật để xét nét, để kết tội anh em mình, thì Chúa Giê-su cho họ biết “Người là chủ của ngày Sa-bat”, và Người yêu cầu phải giữ luật với tinh thần kính mến Chúa, yêu thương người.

Còn chúng ta hôm nay thì sao? Luật giữ lễ ngày Chúa Nhật lập ra là để thờ thượng Thiên Chúa, hiệp nhất những kẻ tin trong cùng một tình yêu Chúa, một tình yêu thương nhau, một cộng đoàn phụng vụ, một cộng đoàn hiệp nhất, và một cộng đoàn truyền giáo . Vậy mà, không ít người thản nhiên bỏ dự lễ ngày Chúa Nhật. Không ít người tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật cách hình thức, phong trào, hoặc che mắt thiên hạ mà thôi. Khi đến dự lễ, thì có người ngồi tận ngoài cổng, có người ngồi ngay trên yên xe của mình, hoặc ngồi ở gốc cây hút thuốc, nói chuyện, có người đến trễ về sớm, chẳng bận tâm nghe Lời Chúa, nghe giảng, rước lễ… Như thế thì có dấu hiệu gì cho biết ta đang kính mến thờ phượng Chúa. Và nếu không có lòng kính mến Chúa thì ai dám tin ta có lòng thương người cách trọn hảo. Có người dùng ngày Chúa Nhật, lễ Trọng chỉ để nghỉ ngơi, ăn chơi, giải trí, tiêu khiển mà không mảy may thực thi chút việc lành, việc bác ái, sống luật yêu người. Thật đáng tiếc cho chúng ta hôm nay.

Lạy Chúa, xin cho con sốt sắng tham dự thánh lễ Chúa Nhật để tôn vinh và tạ ơn Chúa, để tham dự tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, để sống vui tình cộng đoàn, để múc lấy nguồn ân sủng, để mang nguồn ân sủng ấy đến cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*