Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẺ BÉ MỌN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KSaOWRtxeBg&t=1s
15/7 THỨ TƯ TUẦN 15 THƯỜNG NIÊN.
Thánh Bô-na-ven-tu-ra, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh
Is 10,5-7.13-16; Mt 11,25-27.
“Chúa đã giấu không cho những người khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn” (Mt 11, 25)

Kẻ bé mọn trước tiên, và bé mọn nhất chính là Đức Giê-su Con Thiên Chúa, Đấng đồng vị với Thiên Chúa, nhưng lại bằng lòng vâng phục Chúa Cha cách trọn vẹn nhất, vâng phục với tâm tình một người con, bé thơ, hiếu thảo. Thánh Phao-lô nói về Chúa Giê-su rằng: “Người không kể mình ngang hàng với Thiên Chúa, lại vâng phục, và vâng phục cho đến chết”. Huyền nhiệm về một Thiên Chúa quyền phép tối cao lại được chứa đựng tất cả trong Người Con có tinh thần bé mọn, hiếu thảo ấy. Và vì thế, chỉ có những ai sống tinh thần bé mọn như Người Con, mới được Thiên Chúa Cha mạc khải cho điều huyền nhiệm về Thiên Chúa.

Thật là lạ lùng! Không phải trí hiểu, chẳng phải học vấn, bằng cấp làm cho người ta thấu hiểu được mầu nhiệm cao siêu của Thiên Chúa, nhưng phải là hồng ân. Và Hồng ân ấy chỉ ban cho người “bé mọn”, biết đặt mình là “không hoàn toàn không” trước cái ‘có hoàn toàn có” của Thiên Chúa. Bao lâu con người còn tự cho mình là “có”, thì bấy lâu, con người không thể cảm nghiệm được cái ‘có” của Thiên Chúa. Đức tin không phải là khả năng của lý trí, nhưng đích thực là một hồng ân. Trong chúng ta, không thiếu gì những con người vỗ ngực xưng tên vì vốn học “về Thiên Chúa” của mình, với bao học vị, bằng cấp… Nhưng điều quan trọng là: không phải hiểu về Thiên Chúa, nhưng là “sống với Thiên Chúa”. Cách sống bé mọn chân thành đặt tất cả đời mình vào trong tình thương của Chúa, mới là dấu chứng hùng hồn ơn mạc khải huyền nhiệm về Thiên Chúa.

Lạy Chúa, con yêu mến, vâng phục và tín thác hoàn toàn vào Chúa, vì có Chúa mới có sự hiện hữu của con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*