Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT RƠI VÀO ĐẤT TỐT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qW1KWA-a3Kw

12/7 CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN.

Is 55,10-11; Rm 8,18-23; Mt 13,1-23 (hoặc Mt 13,1-9 ).

“Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả”(Mt 13, 8 )

Chúa Giê-su ví mình tựa hạt giống được Chúa Cha gieo xuống trên ruộng đời. Mỗi cõi lòng con người là một thửa đất tiếp nhận Lời Chúa, tiếp nhận Đức Giê-su. Cõi lòng nào khiêm nhượng, khao khát và thành tâm tiếp nhận Lời Chúa, tiếp nhận Đức Giê-su và bằng lòng để cho Chúa Giê-su tham dự vào cuộc sống mình, thì con người ấy được biến đổi nên bình an và thiện hảo. Và như thế là Lời Chúa đã sinh hoa kết trái nơi người ấy. Cõi lòng ấy là mảnh đất tốt.

Nhưng, đáng tiếc thay! Chúng ta vẫn vô tâm vô tình không khao khát Chúa đến, không muốn Lời Chúa lớn lên trong lòng, sợ Chúa can thiệp vào đời mình, sợ giữ Lời Chúa thì phải đánh mất bao thú chóng vánh ở đời, phải từ bỏ mình và từ bỏ những tận hưởng trần thế. Có phải cõi lòng chúng ta đang khô cứng vô cảm như vệ đường, đang chằng chịt đam mê lạc thú, đang ngập ngục rác rưởi phù vân, đang gai góc hận thù ganh tỵ, đang rậm rịt những toan tính lén lút, dối gian?

Chúa muốn chúng ta hãy dọn lại thửa đất lòng mình. Hãy đốt sạch những đam mê dục vọng. Hãy làm cho mềm nhũn sự cứng cỏi của ích kỷ, kiêu căng để thửa đất lòng mình nên khiêm nhượng, chân thành, hiền lành, quảng đại. Hãy cày xới, bừa vụn, băm nát đi những tính hư tật xấu, để cho cõi lòng đón nhận và Lời Chúa lớn lên, để sự sống của Thiên Chúa nơi Đức Giê-su nẩy mầm thiện hảo và chúng ta nên công chính, bình an và hoan lạc thánh thiện.

Đừng chần chờ, ngần ngại hay ù lỳ buông xuôi nữa. Lời Chúa là Lời Tỏ Tình, Lời yêu thương, Lời cứu rỗi chúng ta. Lời đang khát khao, mời gọi đón nhận, chỉ vì yêu chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con quyết tâm dọn sạch những thứ hư đời, để Lời Chúa lớn lên trong con niềm vui ơn cứu rỗi. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 12/7 CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*