Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI GIEO GIỐNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XV Thường Niên. MT 13 . 1 – 23

Chúa Giêsu được sinh ra và lớn lên ở thôn quê. Ngài mượn hình ảnh gần gũi thân quen trong nông nghiệp để nói về Nước trời. Người gieo trồng nào cũng có niềm tin và sự lạc quan sau này. Gieo giống vào lòng đất với cả sự tin tưởng phó thác của mình vào thiên nhiên. Có hạt rơi bên vệ đường, rơi vào đá sỏi, rơi trong bụi gai dẫn đến thất bại. Tuy nhiên cũng có hạt giống rơi vào đất tốt bù đắp lại những thất bại trước đây và đem lại mùa bội thu thật dồi dào. Nước trời cũng thế, khởi đầu thật âm thầm, không tránh khỏi được những thất bại, thế nhưng cuối cùng Nước Trời sẽ thành toàn tốt đẹp.

Sự hiện diện của Giáo Hội hôm nay cũng vậy. Dù bị chống đối, hiểu lầm, vu vạ cáo gian, làm hạ uy tín đau khổ, không thiếu những bách hại, nhưng cuối cùng Tin mừng của Chúa vẫn tồn tại và sinh hoa kết trái của niềm hy vọng, Giáo Hội Chúa vẫn đứng vững. Việc loan báo Tin Mừng của Giáo Hội cho dù có gặp trở ngại, nhưng hạt giống Tin Mừng một khi được gieo vào tâm hồn con người, chắc chắn sẽ tới lúc trổ sinh bông hạt dồi dào.

Nếu thất bại là một phần của hạt giống, thì thất bại cũng là một phần của cuộc sống chúng ta. Nhưng lời Chúa mời gọi mời gọi mỗi ngươi biết lạc quan tin tưởng và phó thác. Chắc chắn “sau cơn mưa trời lại sáng”. Kết quả cuối cùng sẽ bù đắp lại những thất bại trước đây . “Thất bại sẽ là mẹ của thành công”, nếu ta một lòng kiên trì, lạc quan tin tưởng, phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Hãy mở rộng con tim, khói óc, trở thành mảnh đất tốt, hạt giống lời Chúa, trổ sinh hoa trái yêu thương công bằng, bác ái, thuận hòa, hiệp nhất. Chớ chi mỗi lần tham dự Thánh Lễ, là mỗi lần chúng ta được đánh động để sửa đổi bản thân, tính hư nết xấu, tiến đến gần Chúa hơn. Trở nên người ra đi gieo hạt giống Tin mừng cho anh chị em. Sự hiện diện của mỗi chúng ta, phải là sự hiện diện của niềm vui, xóa tan những hiềm khích hận thù “Đem yêu thương vào nơi oán thù, thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an bình vào nơi tranh chấp, đem niềm vui đến chốn u sầu”.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta, biết quảng đại hơn, ra đi loan báo Tin mừng cho tha nhân, bằng chính đời sống chứng tá mỗi ngày. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*