Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BI BÁCH HẠI VÌ LẼ CÔNG CHÍNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu, Tuần XIV Thường Niên. Mt 10, 16-23

Tháng 8 năm 2008, tại vùng Orissa ở đông bắc Ấn độ, có một người theo chủ nghĩa dân tộc thuộc Ấn giáo, bị bắn chết. Một tờ báo địa phương đã qui tội cho các Kitô hữu. Lập tức một làn sóng bạo động nổi lên từ những người Ấn giáo cực đoan. Kết quả là hàng chục người chết, hàng ngàn người bị thương, 50 nhà thờ bị đốt, 4000 nhà người Kitô hữu bị phá hủy, hàng chục ngàn người không cửa không nhà, phải sống trong các trại cứu trợ. Nhiều Kitô hữu thuộc giai cấp thấp nhất trong xã hội Ấn độ, giai cấp của những người Dalit, những kẻ bị coi là tiện dân. Người Dalit đã bỏ Ấn giáo để theo Kitô giáo, họ đã lấy lại được nhân phẩm, cùng những quyền lợi về kinh tế xã hội. Họ được giáo dục tử tế, nên giai cấp thống trị không lợi dụng họ được nữa. Chính vì thế mà họ bị phân biệt đối xử và bị bách hại.
Hằng ngày vẫn có biết bao nhiêu người Kitô hữu bị bách hại khắp nơi trên thế giới. Ngay cả chính chúng ta, cũng cảm nhận được những khó khăn, thiệt thòi, vu vạ cáo gian, hiểu lầm, tù đày, chống đối thù ghét…. chỉ vì chúng ta là người công giáo là người mang danh Kitô giáo. Đó là điều mà Chúa Giêsu đã loan báo “ vì danh thầy, anh em sẽ vị mọi người ghen ghét”. Vì Chúa chúng ta như đang lội ngược dòng trong một thế giới vắng bóng Thiên Chúa.

Xin Chúa đồng hành, nâng đỡ chúng ta. Xin Ngài cho ta một tinh thần đơn sơ, khôn ngoan, một niềm tin sắt đá, một đức cậy vững vàng, lòng mến sắt son để con được can đảm sống tin mừng và trung thành làm chứng cho Chúa, vì “ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ” Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*