Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÃ CHÍN VÀNG LÒNG KHÁT KHAO CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=pv27vAEZPxs

07/7 THỨ BA TUẦN 14 THƯỜNG NIÊN.

Hs 8,4-7.11-13; Mt 9,32-38.

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít” (Mt 9, 37)

Đoạn Tin Mừng cho biết Chúa Giê-su chữa lành nhiều người bệnh hoạn tật nguyền trong dân, và Người nhìn thấy dân chúng mà động lòng thương vì họ như đoàn chiên không người chăn dẫn, chăm sóc. Và Người bảo các môn đệ: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”. Trong bối cảnh này, thì “lúa chín đầy đồng” mà Chúa Giê-su nói đến hẳn phải là: hạt giống khát khao cứu rỗi, khát khao chân lý, khát khao được xót thương, mà Thánh Thần Thiên Chúa đã gieo trong lòng người, nay đã đến rồi chín vàng rộ. Và “hãy xin Thiên Chúa sai Thợ Gặt đến”, là xin Chúa sai người trao ban Tin Mừng Cứu Rỗi, trao ban chân lý, và thi thố tình thương của Thiên Chúa cho mọi người.

Lúa cũng đang chín đầy đồng trong thế giới chúng ta hôm nay: chín vàng lòng khát khao hòa bình trong những quốc gia đang chịu chiến tranh loạn lạc; chín lòng khát khao tự do trong những chế độ độc tài áp bức; chín vàng lòng khát khao no ấm mạnh khỏe nơi những nước nghèo nàn lạc hậu… Không ở đâu xa, lúa đang chín đầy đồng chung quanh chúng ta, nơi những người đau khổ, nghèo đói bần cùng, bệnh tật. Chúa muốn chúng ta hãy là thợ gặt để mang Tin Mừng đến cho họ. Nhưng, không ai cho cái mình không có. Vậy trước tiên người thợ gặt phải có đức tin, có chân lý sống động ngay trong cuộc sống, phải có trái tim đầy ắp lòng xót thương để biết chạnh lòng và ban phát lòng thương như một phản xạ tự động. Thiết tưởng, người thợ gặt không chỉ cộng tác với Đức Giê-su để bước vào đồng lúa chín, mà còn phải là mặc lấy Chúa Giê-su, hiện thân của Chúa Giê-su cứu rỗi để đến với mọi người.

Lạy Chúa Giê-su, xin tình yêu Chúa thôi thúc trái tim con biết chạnh lòng và sẻ chia tình yêu cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*