Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY ĐẾN CÙNG GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIV Thường Niên A. Mt. 11, 25-30

Có người cứ nghĩ rằng, giàu có, đầy đủ tiện nghi, khoa học kỹ thuật phát triển, sẽ đẩy lùi được tôn giáo. Bởi tôn giáo như là “sự ngu muội của những người không hiểu biết”. Nhưng thực ra không phải như thế, người ta không khỏi ngạc nhiên, khi có rất nhiều người đang thành tâm, cầu khẩn, thả hồn, tín thác, tin tưởng, cậy trông vào Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của các Đức Mẹ, các thánh, tại các đền đài, mỗi ngày một gia tăng. Trong số ấy, không phải họ toàn là những người “khố rách, áo ôm”, nghèo nàn lạc hậu, nhưng là đủ mọi thành phần tri thức trong xã hội.

Hình như sống trong một xã hội phát triển, con người không khỏi lo âu, mệt mỏi, chán chường, buồn phiền và thất vọng, vì tình người dửng dưng và vô cảm, bơ vơ, lạc lõng giữa biển đời đổi thay của nhân tình thế thái. Từng giây từng phút, con người phải đối diện với những khó khăn, bất cập của cuộc sống, tranh chấp, chiến tranh, hận thù, chia rẽ, chém giết lẫn nhau, lao mình vào vòng xoáy của tình, tiền, danh vọng, quyền lực, mánh khóe, gian dối lọc lừa. Ai cũng phải đối diện với những khó khăn và lao nhọc. Cha mẹ phải vất vả tìm kế sinh nhai, nuôi con ăn học thành tài, học sinh đối diện với những áp lực của mùa thi cuối năm, chuyển cấp, tốt nghiệp, để làm vui lòng mẹ cha, các bậc sinh thành dưỡng dục đang kỳ vọng vào con cái…rồi cứ thế, hết lo lắng này đến lắng lo khác. Mệt mỏi, chán nản, lo âu, thất vọng, là lẽ thường tình của phận người, yếu đuối bất toàn.

Dù cuộc sống đầy những buôn ba, phong trần sương gió, giãi nắng dầm mưa, trong lao nhọc vất vả, mồ hôi, nước mắt, nhưng đừng sợ, vì cuộc sống của người kitô hữu chúng ta, luôn có Chúa đồng hành, sánh bước, ủi an vỗ về. Hãy đến cùng Chúa Giêsu, như lời mời gọi vỗ về yêu thương, “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Hãy đến với Chúa Giêsu, để học nơi Ngài, bài học được thắm tình Chúa, tình người, tha thứ và “yêu đến cùng”, không phân biệt giàu nghèo, địa vị thấp cao, để học nơi Ngài bài học hiền lành, khiêm nhường, quảng đại, vị tha, bác ái. Hãy đến với Chúa Giêsu, để mọi lao nhọc vất vả của ta “Có Ngài cùng sớt chia những chuyện vui buồn, có Ngài cùng san sẽ những giọt mồ hôi …có Ngài cùng sánh vai đối thoại giữa đời,có Ngài cùng tâm sự nỗi niềm đầy vơi… có Ngài đẹp nỗi vui bước vào muôn đời, có Ngài là muôn thuở rót đầy lòng con”.

Hãy đến cùng Chúa Giêsu, dành những phút giây trong ngày, để cầu nguyện, đọc kinh, dâng lễ, viếng Thánh Thể. Mỗi khi mệt mỏi chán chường, chạy ngay đến Chúa tình thương chúc lành.. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*