Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM MỘT CHỖ NGHỈ NGƠI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIV Thường Niên. Mt 11, 25-30

Lúc mệt mỏi, ai cũng cần một chút nghỉ ngơi cho lại sức. Người thì đi tắm biển, du lịch đó đây, ngồi thả hồn tĩnh lặng nơi các khu sinh thái, hay quán cà phê nhạc nhẹ, sum vầy bên bữa ăn gia đình. Điều ấy thật cần thiết và hữu ích để phục hồi sức khỏe thể xác. Không phải lần, lúc và chỗ nghỉ ngơi nào cũng cho sức khỏe, bởi có người chọn cách nghỉ ngơi chìm đắm trong men rượu, những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, ném mình vào những cuộc đỏ đen ăn thua, may rủi, đắm chìm trụy lạc, kết quả là đã mệt lại còn mệt hơn, dã dời thân xác, bủn rủn chân tay, bực bội, buồn phiền và lo âu. Vì thế, chọn chỗ và chọn cách để nghỉ ngơi cho phù hợp là vấn đề của con người mọi thời. Nghỉ sao cho mạnh xác, khỏe hồn, hồn an mà xác mạnh mới là khôn ngoan.
Chúa Giêsu mời gọi :

Hỡi ai gồng gánh nặng nề
Hỡi ai trăm nỗi bộn bề khổ đau
Chạy nhanh đến Chúa thật mau
Để Ngài an ủi Ngài lau lệ sầu.
Cuộc đời nghìn nỗi bể dâu
Có Ngài sánh bước còn đâu sợ gì.

Tựa nương vào Chúa từ bi
Để Ngài soi dẫn lối đi cuộc đời
Bao nhiêu gánh nặng đầy vơi
Dù muôn ngàn ách thảnh thơi coi thường
Quyết tâm họa ảnh tấm gương
Hiền lành như Chúa tỏa hương khiêm nhường.

Hãy chạy ngay đến với, đừng tìm đâu xa, cũng đừng dựa vào những hào nhoáng, niềm vui chớp nhoáng, an toàn giả tạo, mau qua chóng tàn, nhưng chỉ có Chúa mới là suối nguồn bình an, chỉ có Ngài mới làm thỏa cơn khát của chúng ta, chỉ có Ngài mới làm cho ách ra êm ái và gánh ra nhẹ nhàng. Chỉ có Ngài mới đánh tan lo âu, phiền muộn cuộc đời. Hãy thả hồn chìm đắm nơi Thánh Lễ, giờ kinh gia đình, những giây phút riêng tư một mình với Chúa, “chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi an toàn”. Hãy là những người bé mọn, phó trao cuộc đời, quá khứ, hiện tại tương lai cho Chúa, để Ngài chở che chúc lành, “cậy dựa vào quyền thế vua quan, chẳng bằng ẩn náu ở bên Chúa trời”, “tin cậy vào Chúa thì hơn tin tưởng ở người trần gian”.

Xin cho ta nhớ lời Chúa hôm nay:
Hỡi ai mệt mỏi chán chường
Chạy ngay đến Chúa tình thương chúc lành
Gởi trao phó trọn lòng thành
Chúa luôn trìu mến dỗ dành ủi an.
Hỡi ai hồn những bất an
Chạy ngay đến Chúa đổ tràn niềm vui.
Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*