Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ CẦN LÒNG MẾN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Mừng Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ

Bổn Mạng Ban Hành Giáo

Trong thư thứ nhất gởi tín hữu Corintô, Thánh Phaolô tông đồ khẳng định “ Hiện nay, Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến, cả ba đều tồn tại, nhưng cao trọng hơn vẫn là Đức Mến” (1Cr 13, 13). Vâng quả đúng là như thế! Khi tuyển chọn các tông đồ, Chúa chẳng đòi các ông học vị, hoàn cảnh gia thế, tài năng, nhưng Ngài chỉ hỏi “con có mến Thầy không?”. Chỉ cần thưa “có, Thầy biết mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Vậy là đủ rồi, còn mọi sự khác có Chúa lo liệu. Vì lòng mến, Phêrô và các tông đồ dám thưa lên một cách xác quyết, “bỏ Thầy con biết theo ai, Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”, “ Thầy chính là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”. Vì lòng mến, Phêrô dám thưa lên “Con sẵn sàng hy sinh mạng sống con cho Thầy….dù có phải chết với Thầy, con cũng không chối thầy”. Cho dù sau đó ông đã yếu đuối chối Thầy, nhưng vì lòng mến Chúa thật sự, Phêrô đã hối lỗi ăn năn, và quả thực, ông đã hy sinh cả mạng sống mình vì Thầy Giêsu vào quãng năm 64.

Vì lòng mến, Phaolô đã chẳng ngại gông cùm, đòn vọt, đói rét, sỉ nhục, bôn ba khắp đó đây, loan báo Tin mừng tình thương của Chúa cho dân ngoại. Vì lòng mến, ông coi tất cả chỉ là rơm rác, so với một mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô “Đối với tôi, sống là Đức Kitô, chết là một mối lợi”, “Không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến Đức Kitô”. Vì lòng mến, tất cả vì lòng mến Chúa mà thôi, thánh nhân tóm tất cả những gì mình làm, mình có, động lực duy nhất chính là “tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”., “Tôi sống không còn phải là tôi sống nữa mà là Đức Kitô sống trong tôi”. Vì lòng mến, thánh nhân cũng dám liều chết vì thầy, lãnh triều thiên tử đạo vào quãng năm 67.

Vì lòng mến Chúa thật sự, các tín hữu Chúa, cách đặc biệt quý chức Ban Hành Giáo, cũng được mời gọi chiêm ngưỡng Nhị vị Tông đồ mà sống hết mình với Chúa và tha nhân. Vì lòng mến Chúa, các vị sẽ sống thật lòng với Chúa và các vị bề trên, không giả tạo, không sống hai lòng, không “nói một đằng làm một nẻo”. Lòng mến Chúa thực sự, sẽ thôi thúc dấn thân phục vụ và trao ban không biết mệt mỏi, “khoan dung, nhân hậu, không ghen tuông, không càm ràm trách móc, không vênh vang tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật. Lòng mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, chịu đựng tất cả” (1Cr 13,4-7). Chỉ cần lòng mến Chúa thực sự, sẽ giúp Quý Chức can trường, thẳng thắn đóng góp những ý kiến, nhưng cũng khiêm tốn, đón nhận quyết định, hướng dẫn của bề trên, phó thác cho Thiên Chúa định liệu. Chỉ cần lòng mến Chúa, sẽ giúp mỗi người làm đẹp lòng Chúa, xây dựng sự hiệp nhất, trở nên quà tặng tình yêu cho dân Chúa, “Để Chúa được sáng danh hơn”.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, cách đặc biệt quý chức Ban Hành Giáo có được lòng mến Chúa thực sự, cộng tác với các vị chủ chăn để xây dựng gia đình, giáo xứ thành cộng đoàn của lòng xót thương Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*