Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC KITÔ LÀ AI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ.

Nếu bây giờ Chúa hỏi “con bảo Thầy là ai?” không đầy năm giây , ta có thể trả lời câu hỏi của Chúa Giêsu, một cách rất thuộc lòng, còn hơn cả Phêrô năm xưa “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống, là Ngôi thứ hai, đã xuống thế làm người, giống chúng con mọi đàng, ngoại trừ tội lỗi”. Đơn giản vậy, nhưng không phải ai cũng trả lời dễ dàng như thế đâu.

Chuyện cứ tưởng chỉ là hài hước, nhưng lại thật một trăm phần trăm. Anh bạn trẻ dẫn người yêu vào tham quan nhà thờ, bất chợt bạn gái chỉ lên tượng thánh Giuse, hỏi ông đó là ai. Không biết trả lời thế nào, chàng bèn nói với nàng, “anh cũng không rõ nữa, nhưng hình như cũng công trạng to lắm, được mọi người kính trọng, như Trần Hưng Đạo của chúng ta”. Nhiều bạn trẻ vào làm thủ tục hôn phối, kinh Kính mừng không thuộc. Đó là một thực tế, trong rất nhiều bạn trẻ, lắm khi cả chúng ta, vẫn mang “made in công giáo”, vẫn đi lễ đọc kinh… lại không biết xíu nào, hoặc rất mù mờ về Ngài. Nhưng ngay cả khi ta trả lời được câu hỏi của Chúa Giêsu như Phêrô năm xưa, thì điều Chúa mong muốn vẫn là câu trả lời bằng chính đời sống của mỗi người.

Thánh Phêrô nhân đã phải trả giá cho câu trả lời “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”, bằng chính cuộc sống can trường, chịu gian lao, khổ cực, vất vả, tù đày, bắt bớ, liều mạng sống mình vì danh Chúa Kitô. Ngài đã lãnh phúc tử đạo vào năm 64 tại Roma. Thánh Phaolô cũng vậy, sau cú ngã ngựa tại Đamas, giúp Phaolô xác tín tin tưởng vào Chúa Giêsu, chính là Con Thiên Chúa hằng sống. Ông buôn ba khắp nơi để loan báo Tin mừng. Dù chịu khốn khó trăm bề thử thách, ngài vẫn một lòng xác tín “ Đối với tôi, sống là Đức Kitô chết là một mối lợi…. Chẳng có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Đức Kitô. Vì Đức Kitô, tôi coi tất cả là rác rưởi, so với mối lợi tuyệt vời là được biết Chúa Kitô”. Phaolô đã minh chứng cho niềm tin vào Đức Kitô bằng cái chết can trường tử đạo vào năm 67. Chính nhờ niềm tin trung kiên của các ngài, Chúa đã thiết lập Giáo Hội trên nền đá tảng là các tông đồ, mà cụ thể là hai vị đại thánh hôm nay chúng ta mừng kính, những trụ cột đức tin của toà nhà Giáo Hội. Để rồi, dù “sức mạnh của hỏa ngục sẽ không phá được, “thế giới vẫn xoay vần, Giáo Hội của Chúa sẽ trường tồn” cho đến ngày tận thế.

Mỗi kitô hữu được mời gọi tiếp tục công việc của các ngài, trả lời cho người thời đại biết về Chúa Kitô. Hãy kể chuyện về Chúa Giêsu, ra sức bảo vệ, củng cố, loan truyền đức tin cho tha nhân, bằng cuộc sống thường ngày, học hỏi giáo lý để hiểu biết về Chúa Kitô, tham dự Thánh Lễ một cách sốt sắng, sinh động, sống tốt lành thánh thiện, thật thà ngay chính, quan tâm, tôn trọng lẫn nhau, xây dựng tình hiệp nhất từ trong gia đình, giáo xứ, xã hội.., trở thành cộng đoàn yêu thương, vì có Chúa hiện diện và đồng hành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*