Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN TIẾP GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Mt 10, 37-42
Không kể thánh Martino nổi tiếng thời danh, trong lịch sử Giáo Hội, còn một vị thánh cũng nổi tiếng không kém, đó là thánh Martinô giám mục thánh Tuors. Ngài sinh vào năm 316, tức là trước thánh Martino 12 thế kỷ. Sinh ra trong một gia đình ngoại giáo, rồi được hấp thụ nền giáo dục Kitô giáo. Dù nhập ngũ trong quân đội, nhưng Martino vẫn bị thôi thúc, “ giằng co hơn nữa giữa hai cuộc sống: Một cuộc sống chơi bời dâm đãng, bóc lột dân chúng, hà hiếp kẻ nghèo và một cuộc sống thanh liêm, bác ái”. Ngài âm thầm cầu nguyện, rồi được lãnh nhận bí tích rửa tội. “Vào một ngày lạnh giá kia, Martinô gặp một người nghèo đến nỗi không có quần áo che thân, đang ngồi run rẩy xin người qua đường bố thí. Martinô không có gì ngoài thanh gươm và bộ đồ binh sĩ đang mặc. Ngài rút gươm cắt ngay chiếc áo choàng làm hai mảnh và trao cho người ăn xin một mảnh. Đêm hôm đó trong giấc ngủ, ngài thấy Chúa Giêsu hiện ra với mình, mặc chính vạt áo mà trong ngày ngài đã trao tặng người ăn xin. Martinô còn nghe Chúa Giêsu nói: “Martinô, chính anh đã đem cho Ta áo của anh đang mặc.”. Vì lòng bác ái bao la trời biển, dân chúng đã chọn ngài làm giám mục thành Tuors, vị mục tử rất tốt lành của Chúa.

Câu chuyện trên càng giúp các kitô hữu xác tín hơn về lời Chúa dạy hôm nay “Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy; và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con, người ấy không mất phần thưởng đâu”.

Người đời thường đón tiếp nhau vì địa vị, danh vọng, quyền cao chức trọng, hoặc vì tình, vì nghĩa, nhưng Chúa mời gọi những người con cái Chúa, không chỉ đón tiếp nhau, vì những hào nhoáng bề ngoài, mau tàn chóng qua, nhưng hãy đón tiếp, trân trọng, nâng đỡ lẫn nhau, vì những hành vì ấy, ta thực hiện, là làm cho chính Chúa. Xin cho chúng ta một tâm hồn quảng đại, vô vị lợi, cho đi mà không bao giờ tính toán, không chờ, không đợi đền ơn đáp nghĩa, bởi suy cho cùng, mọi sự là của Chúa, Chúa ban, ta lại dâng cho Ngài, sao lại phải đòi trả ơn. Còn hơn thế nữa, cứ trao ban, Chúa chẳng bao giờ thua tấm lòng quảng đại của chúng ta. Khi làm, khi nói, khi nghĩ, hãy dấn thân phục Chúa trong hân hoan, “hãy vui mừng vì tên anh em được khắc ghi trên trời”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*