Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=sRuk8wBkB9M

25/6 THỨ NĂM TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN

2V 24,8-17; Mt 7,21-29.

“Nhà xây trên nền đá và nhà xây trên cát” (Mt 7, 24-27)

Chính việc “lắng nghe và thực hiện Lời Chúa dạy” quyết định cho chúng ta phần rỗi đời đời trong Nước của Thiên Chúa. Chúa Giê-su nói người chỉ nghe Lời Chúa mà không đem ra thực hành, ví như người dại xây nhà mình trên cát, sẽ sụp đổ. Còn ai nghe Lời Chúa mà đem ra thực hành, ví như người khôn xây nhà trên đá, bền vững tới mai sau trong Nước Trời.

Hãy nhìn lại cách sống đạo hôm nay. Một là: Có những người không tha thiết lắng nghe Lời Chúa. Tham dự thánh lễ chiếu lệ, đi trễ, về sớm, không nghe được Lời Chúa, không bận tâm nghe bài giảng. Trong nhà thì chẳng có một câu Lời Chúa nào. Và nếu có, cũng chẳng lấy làm điều. Hai là: có những người nghe Lời Chúa, có nghe bài giảng, có suy tư, có biết ý Lời Chúa nhưng không muốn thực hiện. Ba là: có người sốt sắng nghe Lời Chúa, chăm chú nghe giảng, có nghiên cứu, nhưng không phải để sống Lời Chúa, mà là để dạy người ta sống, để tranh cải, bắt bẻ, để chứng tỏ cho mọi người rằng ta biết nhiều, hiểu nhiều về Lời Chúa. Bốn là: có người sốt sắng nghe Lời Chúa, và để cho Lời Chúa tác động vào ý nghĩ, lời nói hành động của mình, để Lời Chúa biến đổi cuộc sống mình, mỗi ngày mỗi thực hiện đúng như Lời Chúa dạy. Quả thực, con số người nghe và đem Lời Chúa ra mà thực hành là quá ít, là thiểu số. Thật đáng tiếc cho chúng ta. Thật đáng buồn cho nỗi khát khao, kỳ vọng cứu rỗi của Thiên Chúa. Chúa khát khao chúng ta vào Nước Trời. Chúa ban Lời Chúa để chúng ta vào Nước Trời. Xin đừng vô tình đối với lòng yêu thương của Chúa. Hãy thực hành Lời Chúa để được bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, căn nhà cuộc đời của chúng con sắp sụp đổ vì xây trên cát. Xin giúp con yêu mến, lắng nghe Lời Chúa, và đem ra thực hành trong cuộc sống chúng con. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 25/06 THỨ 5 TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*