Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÊN CỦA THIÊN CHÚA ĐẶT CHO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=b94Mpsi56NY

24/6 SINH NHẬT THÁNH GIOAN BAOTIXITA

Is 49,1-6; Cv 13,22-26; Lc 1,57-66.80.

“Tên con trẻ là Gioan”. (Lc 1, 13)

Gioan có nghĩa là: “Thiên Chúa là ân sủng”. “Gioan” là cái tên mà chính Thiên Chúa bảo ông Giacaria phải đặt cho con trai của mình, được sinh ra bởi bà Elizabeth, vợ ông; là cái tên mà trong dòng họ tự bao đời này chưa hề có; cái tên mang tính mặc khải mầu nhiệm Thiên Chúa xót thương và thi ân. Bởi “con trẻ này sẽ được tràn đầy Thánh Thần, đi trước Đấng Cứu Thế, dọn lối cho Người.

Mỗi chúng ta cũng đã có một cái tên do cha mẹ đặt cho. Khi đặt tên cho con, cha mẹ nào cũng gửi gắm vào trong cái tên ấy một ước muốn thánh thiện là mong cho con mình trở thành một con người tốt lành, thành công trong đời người. Với các Ki-tô hữu, thì điều quý giá nhất, chính là qua Bí Tích Thánh Tẩy, mỗi người lại được nhận một cái tên mới do chính Thiên Chúa đặt cho: cái tên ấy là “Giê-su Ki-tô”, để được tháp nhập vào dòng họ của Thiên Chúa, vào gia đình của Thiên Chúa. Chúng ta không chỉ đi trước dọn đường cho Chúa Giê-su đến, như Gioan tiền hô, mà chính là Đức Ki-tô đang cùng đi với chúng ta trong hành trình đời người, để chúng ta cùng với Người làm công việc của Người là Cứu Thế. Còn gì vinh dự cho bằng. Còn gì cao quý cho bằng. Nhưng thiết tưởng, được mấy người nhận ra cái hồng phúc vinh dự ấy để mà thực hiện cho trọn vẹn thánh ý của Chúa giữa cuộc đời này. Xin hãy nhớ tên của mỗi người chúng ta là “Giê-su Ki-tô”. Vậy, ta phải sống, phải làm việc như Đức Giê-su Ki-tô đã sống và làm việc.

Xin Thánh Gioan cầu thay nguyện giúp cho con sống đúng với tên gọi mới mà Thiên Chúa đã ban cho khi đã được thanh tẩy: một Giê-su Ki-tô mới, trong thời đại mới, hành trình mới, sứ vụ mới là loan báo cho mọi người biết Tin Mừng về lòng thương xót và ơn cứu độ của Thiên Chúa. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*