Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC SỐNG CHAN HÒA TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Zb4Ys8MtQmE

23/6 THỨ BA TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN

2V 19,9b-11.14-21.31-35a.36; Mt 7,6.12-14.

“Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì hãy làm cho người ta” (Mt 7, 12)

Đức Tin là của thánh, là ngọc trai. Hãy quý chuộng Đức Tin vì là ân huệ nhưng không của Thiên Chúa. Đừng đánh mất Đức Tin vào tay sa-tan. Đừng vất bỏ Đức Tin vào nơi bất chính. Đức Tin hãy có việc làm. Việc làm của Đức Tin là Đức Ái, là thi thố tình thương, là chia sẻ niềm tin đúng vào nơi khát khao mong đợi, là khiêm nhượng cúi đời mình xuống mà chạm đến nỗi đau nhân loại để bày tỏ lòng xót thương của Chúa cho mọi người. Đức Ái của ta phải phản chiếu chính xác Đức Ái của Thiên Chúa, Cha của chúng ta trên trời, trong Đức Giê-su.

Bởi vậy, để làm cho Đức Ái sinh hoa trái, Chúa Giê-su yêu cầu chúng ta rằng: “Những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Ðấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy”. Và dĩ nhiên phải hiểu là nếu không thực hiện cái “khuôn vàng, thước ngọc” này, thì chúng ta đã lỗi Đức Ái. Và khi lỗi Đức Ái, thì hiểu là đã vất bỏ Đức Tin của chúng ta vào trong tay quỷ dữ rồi

Đức Tin và Đức Ái còn tha thiết kêu mời chúng ta hãy đi vào con đường hẹp, con đường khước từ những gì là phù vân hào nhoáng chóng vánh, con đường từ bỏ chính mình, con đường chịu thương chịu khó với Chúa Ki-tô vì phần rỗi của mình và của mọi người. Đức tin mà không có từ bỏ, hy sinh lý trí, thì Đức Tin chưa trọn vẹn. Đức Ái mà không có từ bỏ, hy sinh chính cái tôi của mình, thì Đức Ái gian ngoa, giả dối.

Lạy Chúa, xin cho con biết rằng chính lúc con yêu thương và thực hiện những điều tốt lành cho mọi người, ấy là lúc con biểu lộ, gìn giữ, và làm cho vững mạnh đức tin của con vào Thiên Chúa. Xin giúp con biết sống chan hòa tình yêu thương với mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*