Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG SỢ HÃI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XII Thường Niên. Mt 10, 26 – 33

Những trang đầu Kinh Thánh không thấy nói đến hai chữ “sợ hãi”, nhưng toàn là tốt lành, vạn vật hòa quyện trong bản nhạc tình yêu du dương, được sẻ chia hạnh phúc viên mãn với Thiên Chúa. Cứ buổi chiều gió mát hiu hiu, Thiên Chúa đi đạo với con người trong vườn Địa đàng, chẳng có sợ hãi, lo âu, chán chường. Thế nhưng, từ lúc ông bà Nguyên tổ nghe lời quỷ ma, ăn trái cấm, thế là sợ hãi bắt đầu đeo bám con người. Họ trốn chui, trốn lủi, vạn vật trở nên hung dữ đối đầu với con người, còn con người thì yếu đuối, nhát đảm trước thế lực ác thần quỷ dữ….

Hình như càng ngày, càng có quá nhiều sợ hãi chồng chất lên vai phận người yếu đuối mỏng manh. Nào là sợ chết, sợ đói, sợ thiệt thân, chiến tranh, khủng bố, mất mùa, hỏa hoạn, ô nhiễm, bệnh tật, thua lỗ, thất bại, sợ con hư, chồng phá, vợ ngang tàng, sợ kẻ thù, mâu thuẫn, sợ kẻ khác hơn mình…nhiều lắm, nỗi sợ hãi lo âu đang mỗi ngày một tăng theo cấp số nhân. Là người Công Giáo, ta cũng chẳng được Chúa miễn trừ những điều đang xảy ra trong xã hội hôm nay. Ngay cả các tông đồ thời Chúa cũng vậy, theo Ngài, họ mang đủ nỗi thống khổ, sợ hãi trần gian, nhưng Chúa trấn an họ “Đừng sợ”, đừng sợ kẻ ác, cũng đừng sợ bất cứ điều gì, ngay cả những kẻ có thể giết được thân xác chúng ta, cũng hãy đừng sợ, nhưng hãy sợ “Hãy sợ Ðấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục”.

Nguyên nhân nào khiến chúng ta lại sợ hãi. Câu trả lời được tìm thấy trong Kinh Thánh. Bởi vì con người xa lánh Thiên Chúa, chống lại Ngài, không còn kính sợ Thiên Chúa nữa, nên mới có sợ hãi lo âu xảy ra, “Có Chúa đi với tôi, tôi sẽ không còn sợ chi, có Chúa đi với tôi, tôi sẽ không còn thiếu gì. Dù trời đen tối, bước đi không lo lạc lối. Đường dù nguy nan, không chút vấn vương tâm hồn”. Hãy tín thác, tin tưởng vào Chúa, bởi ngay chim sẻ mà còn Thiên Chúa còn quan phòng chở che, huống chi con người, là hình ảnh tuyệt vời, Chúa đã dùng chính giá máu để cứu chuộc, sao Ngài có thể bỏ rơi chúng ta. Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Rôma, xác quyết “Có Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta, ai còn chống lại được chúng ta?” .

Điều quan trọng vẫn là, mỗi người có biết trao vào tay Chúa mọi gánh nặng lo âu cuộc đời, có tín thác tin tưởng vào Ngài hay không, có chọn Chúa trên hết mọi chọn lựa, hay đặt Chúa ngang bằng, hoặc thậm chí bên dưới những chọn lựa giá trị trần gian. Đừng sợ phải sống thật, làm thật, đừng sợ nói cho người khác mình là người Công Giáo, đừng sợ loan báo tình thương của Chúa cho mọi người.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, ơn can đảm, không sợ hãi trước những khó khăn nghịch cảnh, cám dỗ hoàng nhoáng thế trần, hưng luôn tín thác cậy trông vào Chúa, dám khước từ những lợi lộc mau qua, nếu điều ấy làm sáng danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi linh hồn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*