Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG XỨNG ĐÁNG LÀ CON CÁI CỦA CHA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xTfO4szDXAo

16/6 THỨ BA TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN

1V 21,17-29; Mt 5,43-48.
“Các ngươi hãy yêu thương thù địch” (Mt 5, 44)

Nếu chúng ta đã vẫn có một ngày sống với yêu thương, làm ơn cầu nguyện thì ấy đã là điều tốt đẹp. Thế nhưng, Chúa muốn chúng ta có một cuộc sống thiện hảo hơn, xứng đáng là con cái của Cha trên trời hơn nữa, khi ta biết: “yêu thương kẻ thù, làm ơn cho ai ganh ghét, cầu nguyện cho người bắt bớ, nguyền rủa”. Quả thực, Chúa hiểu rõ lòng ích kỷ, thiếu khoan dung của ta, bởi vì ta chỉ hướng ‘lòng yêu, việc làm ơn và lời cầu xin’ tới những người ta thích, ta yêu, tới người làm vui lòng ta thôi. Còn những người xử không đẹp với ta, thì ta vẫn xếp họ khỏi danh sách những người chúng ta bận lòng.

Chuyện này có vẻ muôn đời là chuyện thời sự nóng nhất trong ngày, chuyện thời sự từ trong gia đình đến ra ngoài xã hội. Thử xem, ngay cả người trong nhà với nhau, vợ chồng, con cái, anh em một nhà, thành viên trong cùng hội đoàn, cùng cộng đoàn, cùng giáo xứ, các linh mục trong cùng Giáo Phận, các tu sĩ trong cùng Hội Dòng… mà chẳng biết “yêu thương, làm ơn, cầu nguyện” cho nhau vì không vừa ý nhau, thì nói gì đến việc “yêu thương, làm ơn, cầu nguyện” cho ai khác. Cách sống này phản tác dụng truyền giáo, nếu không nói là làm nhạt nhòa đi, xấu đi, hoen ố đi, hay tệ hơn nữa là đánh mất đi hình ảnh của Đức Giê-su Ki-tô, hình ảnh của Thiên Chúa ngay trong đời sống các tín hữu. Ước gì không còn nghe thấy chuyện linh mục, tu sĩ, giáo dân hơn thua bôi nhọ nhau. Ước gì không còn nghe thấy chuyện vợ chồng, anh em hơn thua bài xích, chỉ trích nhau. Vì tất cả những điều ấy chứng tỏ chúng ta chưa xứng đáng, nếu không nói là chưa phải là con cái của Cha trên trời.

Lạy Chúa, xin cho con ý thức con là con cái của Cha trên trời, “yêu thương, làm ơn, cầu nguyện” cho tất cả những ai không làm vui lòng con, còn ngược đãi, thù hại con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*